Thứ Tư, 29/06/2011 06:23

IMF có nữ Giám đốc điều hành đầu tiên trong lịch sử

Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde trở thành nữ Giám đốc điều hành đầu tiên của IMF

(Vietstock) - Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde, 55 tuổi, vừa được bầu làm Giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sau khi nhận được sự ủng hộ của Mỹ và châu Âu cũng như các quốc gia mới nổi, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil.

Như vậy, bà Lagarde đã trở thành Giám đốc điều hành đầu tiên trong lịch sử của IMF kể từ khi tổ chức này được thành lập vào năm 1944.

Nhiệm kỳ 5 năm cửa bà Lagarde sẽ bắt đầu vào ngày 05/07 tới thay cho ông Dominique Strauss-Kahn sau khi ông từ chức do bị cáo buộc quấy rối tình dục.

Bà Lagarde đã vượt qua Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mexico Agustin Carstens dù IMF cho rằng cả hai ứng viên này đều xứng đáng.

Sau khi nhận chức, bà Lagarde cho biết: “Tôi rất vinh dự và vui mừng vì 24 thành viên hội đồng đã tin tưởng bầu tôi vào vị trí Giám đốc điều hành IMF”.

Bà đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng và sự ủng hộ cao từ các quan chức cấp cao trong và ngoài nước.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) cho rằng ông rất vui mừng còn Tổng thống Pháp xem đây là một chiến thắng của nước Pháp.

Ông Carstens cũng gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất bà Lagarde và cho biết hoàn toàn ủng hộ bà. Ông hy vọng bà Lagarde sẽ đạt được những tiến triển đáng kể trong việc tăng cường sức mạnh quản trị của IMF.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner cho rằng: “Với tài năng xuất chúng và kinh nghiệm dồi dào, Bộ trưởng Lagarde sẽ đảm nhiệm tốt vai trò lãnh đạo IMF vào thời điểm hết sức quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu”.

Nhiệm vụ trước mắt của bà Lagarde sẽ là xem xét các nỗ lực của IMF và Liên minh châu Âu (EU) trong việc giải quyết khủng hoảng nợ Hy Lạp và ngăn chặn sự lây lan sang các quốc gia Eurozone khác.

Phạm Thị Phước (Theo BBC)

Các tin tức khác

>   Khởi tố vụ án "lừa" tại Chứng khoán Hà Thành (28/06/2011)

>   Cuộc chiến... mì gói giữa MasanFood và Acecook VN (28/06/2011)

>   Vincon đổi tên thành Vicoland sau cáo buộc nhái thương hiệu (23/06/2011)

>   Sập trần tòa nhà cao ốc Quốc Cường Gia Lai tại TPHCM (23/06/2011)

>   Phố Wall chuẩn bị sa thải hàng loạt (20/06/2011)

>   Lập lờ nước mắm (19/06/2011)

>   Truy nã quốc tế nguyên tổng giám đốc tài chính Vinashin (19/06/2011)

>   Việt Nam phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển (19/06/2011)

>   Lãnh đạo VASEP đánh nhau - Bất đồng trong xử lý bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu? (18/06/2011)

>   Cuộc chiến thâu tóm doanh nghiệp (16/06/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật