Thứ Năm, 23/06/2011 22:56

Vincon đổi tên thành Vicoland sau cáo buộc nhái thương hiệu

Tại Hà Nội, sáng 23.6, công ty Cổ phần đầu tư tài chính và bất động sản Vincon (Vincon) và công ty cổ phần Vincom (VIC) đã tổ chức họp báo chính thức về việc đổi tên doanh nghiệp của Vincon. Theo đó Vincon chính thức đổi tên thương mại của công ty thành công ty Cổ phần tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland (Vicoland Group).

Công ty Cổ phần Vincom (VIC) họp báo công bố việc khởi kiện bảo vệ quyền sở hữu thương hiệu ngày 23.11.2010.

Trước đó, VIC đã chính thức công bố việc khởi kiện dân sự công ty cổ phần tài chính và bất động sản Vincon lên TAND TP. Hà Nội, đồng thời gửi đơn yêu cầu xử lý vi phạm lên thanh tra bộ Khoa học Công nghệ, vì cho rằng Vincon đã vi phạm nghiêm trọng đến quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu và tên thương mại của mình. Nguyên nhân mà hai doanh nghiệp kiện nhau ra tòa là do sự gần giống nhau về tên thương mại, tên doanh nghiệp và cùng kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản đã gây sự nhầm lẫn với khách hàng trên thị trường.

Việc đổi tên của Vincon đã nhận được sự đồng thuận rất lớn từ Vincom. Ông Lê Khắc Hiệp, chủ tịch HĐQT VIC cho rằng, đây là một quyết định đúng đắn, thể hiện tinh thần cầu thị, tôn trọng pháp luật của Vicoland. Ông Bùi Đức Long, chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm tổng giám đốc của Vicoland cho biết thì việc đổi tên của Vicoland Group còn thể hiện sự thể hiện tinh thần chuyên nghiệp và sự phát triển, mở rộng quy mô, lĩnh vực, địa bàn hoạt động. Việc đổi tên thành Vicoland Group cũng phù hợp với lộ trình hoạt động và định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp trong phạm vi quốc gia và hợp tác quốc tế. Bên cạnh việc đổi tên doanh nghiệp, Vicoland Group cũng thực hiện việc công bố logo mới và thay đổi tên miền của công ty tại Trung tâm internet Việt Nam.

Tuân Đặng

SÀI GÒN TIẾP THỊ

Các tin tức khác

>   Sập trần tòa nhà cao ốc Quốc Cường Gia Lai tại TPHCM (23/06/2011)

>   Phố Wall chuẩn bị sa thải hàng loạt (20/06/2011)

>   Lập lờ nước mắm (19/06/2011)

>   Truy nã quốc tế nguyên tổng giám đốc tài chính Vinashin (19/06/2011)

>   Việt Nam phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển (19/06/2011)

>   Lãnh đạo VASEP đánh nhau - Bất đồng trong xử lý bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu? (18/06/2011)

>   Cuộc chiến thâu tóm doanh nghiệp (16/06/2011)

>   “Ôm” tiền cổ đông chơi chứng khoán? (15/06/2011)

>   Vasep lên tiếng vụ 2 sếp choảng nhau (14/06/2011)

>   Bắt nhân viên ngân hàng ACB lừa đảo gần 20 tỉ đồng (14/06/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật