Thứ Hai, 13/06/2011 18:22

Doanh nghiệp nỗ lực giữ mục tiêu tăng trưởng

Trong 6 tháng cuối năm, khi chỉ số giá tiêu dùng được dự báo sẽ giảm dần, tỷ giá không biến động, lãi suất hạ nhiệt…, nhiều doanh nghiệp đưa ra kế hoạch tăng trưởng sau thời gian cầm cự trong khó khăn.

Ông Phan Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Công ty Bibica (HOSE: BBC) cho biết, thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do lạm phát cao, nhưng Bibica vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng. “Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị xong kế hoạch phục vụ mùa Trung thu sắp tới, với dự kiến tung ra trên 10 mẫu sản phẩm mới. Nếu sức mua đảm bảo, chúng tôi vẫn duy trì kế hoạch tăng trưởng của năm nay là 30%”, ông Thiện nói và cho rằng, sở dĩ Bibica đạt mức tăng doanh số trên 40% trong thời gian qua là do Công ty tận dụng thời điểm khó khăn để giành thị phần của đối thủ.

Ông Nguyễn Khoa Văn, Phó giám đốc Công ty Anh Khoa (doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm may mặc) cho biết, thời gian qua, Công ty phải tăng giá bán sản phẩm từ 15 đến 20% để bù vào mức tăng của nguyên liệu đầu vào. Trong bối cảnh đó, mặc dù Công ty vẫn đảm bảo được doanh số, nhưng cơ cấu lợi nhuận không tăng.

Năm nay khó khăn không kém năm 2008, nhưng thời điểm trước, các doanh nghiệp có kế hoạch kinh doanh hiệu quả còn có cơ hội tiếp cận gói kích cầu của Chính phủ. “Năm nay, chưa thấy có sự hỗ trợ tương tự từ phía Chính phủ, vì vậy, doanh nghiệp phải tự cứu mình. Trong 6 tháng còn lại của năm, chúng tôi sẽ tăng cường tìm kiếm thị trường và cho ra đời những sản phẩm mới để đảm bảo duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh”, ông Văn nói.

Theo ông Phạm Xuân Hồng, Tổng giám đốc Công ty May Sài Gòn 3 (MaySaiGon3), các doanh nghiệp may mặc đã có đơn hàng sản xuất ổn định đến hết năm nay. “Tuy nhiên, điều khiến các doanh nghiệp lo lắng nhất hiện nay là lạm phát đang ảnh hưởng đến đời sống công nhân”, ông Hồng nói và cho biết, năm ngoái, lợi nhuận trước thuế của Công ty May Sài Gòn 3 là trên 40 tỷ đồng. Dù 5 tháng đầu năm nay, Công ty đã đạt 45% kế hoạch năm, nhưng trong bối cảnh các chi phí đầu vào đều tăng, Công ty đã điều chỉnh mục tiêu chỉ là không sụt lợi nhuận so với năm ngoái.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong 6 tháng tới, ông Trương Quang Tôn, Phó giám đốc phát triển thị trường Công ty cổ phần Thành Thành Công cho biết, Công ty sẽ tranh thủ mua hàng dự trữ để chuẩn bị cho giai đoạn thị trường thiếu hụt nguồn cung khi mùa vụ mới bắt đầu (từ tháng 9 đến tháng 12/2011). “Quý I/2011, giá đường giảm, doanh nghiệp bị thua lỗ khá nặng. Chúng tôi kỳ vọng, 6 tháng cuối năm, đường được giá thì có thể bù lại”, ông Tôn nói.

Thanh Vũ

đầu tư

Các tin tức khác

>   Công ty đường: Gánh nặng hàng tồn kho (13/06/2011)

>   Sắp xây dựng cảng phục vụ khai thác Bauxite Tây Nguyên (13/06/2011)

>   Doanh nghiệp không ham... giãn thuế (13/06/2011)

>   Ngành da giày - Phát triển đều cả “2 chân” (13/06/2011)

>   Bão hòa dịch vụ thoại, “sủng ái” dịch vụ GTGT (13/06/2011)

>   Doanh nghiệp “bắt tay” hạ giá cá tra? (13/06/2011)

>   Giảm phụ thuộc vào các hãng tàu nước ngoài (13/06/2011)

>   Bình ổn giá phân bón gặp khó khăn (12/06/2011)

>   Xe Nhật kéo lùi thị trường ôtô cả nước (12/06/2011)

>   Chuẩn bị triển khai Dự án Cảng Kê Gà (12/06/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật