Nông sản sẽ được hỗ trợ để đạt “Vietnam Value”
Ngày 9-5, Bộ Công Thương đưa ra dự thảo quy chế về chương trình Thương hiệu quốc gia.
Đây sẽ là chương trình xúc tiến thương mại quốc gia dài hạn và là chương trình duy nhất do Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
Các sản phẩm đã có thương hiệu riêng, đạt được các tiêu chí của chương trình sẽ được gắn biểu trưng “Vietnam Value” (giá trị Việt Nam). Các ngành hàng có thế mạnh như thủy sản, gạo, điều, rau quả, hạt tiêu, cà phê, chè, cao su, sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ sẽ được hỗ trợ xây dựng thương hiệu. Ngoài ra cũng được hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu trong và ngoài nước.
Trong chương trình này còn có giải thưởng xuất khẩu, trao ba năm/lần với giải chính là “Nhà xuất khẩu Việt Nam xuất sắc” và 10 giải phụ khác như “Nhà xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp xuất sắc”, “Nhà xuất khẩu dịch vụ xuất sắc”, “Nhà xuất khẩu mới xuất sắc”...
Q.NHƯ
Pháp luật TPHCM
|