Thứ Ba, 10/05/2011 07:01

Nông sản sẽ được hỗ trợ để đạt “Vietnam Value”

Ngày 9-5, Bộ Công Thương đưa ra dự thảo quy chế về chương trình Thương hiệu quốc gia.

Đây sẽ là chương trình xúc tiến thương mại quốc gia dài hạn và là chương trình duy nhất do Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Các sản phẩm đã có thương hiệu riêng, đạt được các tiêu chí của chương trình sẽ được gắn biểu trưng “Vietnam Value” (giá trị Việt Nam). Các ngành hàng có thế mạnh như thủy sản, gạo, điều, rau quả, hạt tiêu, cà phê, chè, cao su, sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ sẽ được hỗ trợ xây dựng thương hiệu. Ngoài ra cũng được hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu trong và ngoài nước.

Trong chương trình này còn có giải thưởng xuất khẩu, trao ba năm/lần với giải chính là “Nhà xuất khẩu Việt Nam xuất sắc” và 10 giải phụ khác như “Nhà xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp xuất sắc”, “Nhà xuất khẩu dịch vụ xuất sắc”, “Nhà xuất khẩu mới xuất sắc”...

Q.NHƯ

Pháp luật TPHCM

Các tin tức khác

>   “Thừa” đường nhưng không hạ giá (10/05/2011)

>   Giá thực phẩm toàn cầu lên sát kỷ lục do lạm phát tăng tốc (05/05/2011)

>   Giá lương thực toàn cầu có thể tăng kỷ lục vào cuối năm (05/05/2011)

>   Sản lượng lúa gạo toàn cầu năm nay sẽ tăng 3% (04/05/2011)

>   Giá lúa gạo giảm bất thường (03/05/2011)

>   Xuất khẩu gạo: Năng nhặt chặt bị! (03/05/2011)

>   Tồn kho hơn 500.000 tấn đường (02/05/2011)

>   Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam (01/05/2011)

>   Xuất khẩu gạo đạt trên 1 tỉ USD (29/04/2011)

>   Hàn Quốc muốn nhập gạo Việt Nam (27/04/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật