Thứ Sáu, 20/05/2011 16:21

“Thực đơn” bảo hiểm ngày càng phong phú

Những tháng đầu năm 2011, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam liên tiếp đón nhận "cơn mưa" sản phẩm bảo hiểm mới. Điểm sơ qua đã có hơn 10 sản phẩm bảo hiểm được các doanh nghiệp tung ra thị trường, thậm chí có công ty trong vòng 1 tháng tung ra liên tiếp 3 sản phẩm và hứa hẹn sẽ có những sản phẩm tiếp theo trong thời gian tới. Nỗ lực nhằm đáp ứng đòi hỏi của khách hàng về các sản phẩm sáng tạo khiến các công ty bảo hiểm phải tăng tốc tối đa.

Ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam kiêm Phó chủ tịch cấp cao ACE Life toàn cầu cho biết, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam cũng ngày càng gia tăng. Số lượng khách hàng có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm và có nhu cầu được bảo hiểm tại các thành phố lớn là không nhỏ. Đấy cũng chính là lý do khiến ACE Life quyết định bổ sung sản phẩm Kế hoạch tài chính - Quyền lợi hoàn hảo 65 (người tham gia chỉ cần đóng phí một lần để được bảo vệ đến hết năm 65 tuổi) vào danh mục sản phẩm bảo hiểm mà Công ty đang cung cấp. Trước đó, ACE Life cũng cùng lúc tung ra cùng lúc 2 sản phẩm bảo hiểm tử kỳ mới là "Bảo hiểm tử kỳ thời hạn 1 năm - 2010" và "Bảo hiểm tử kỳ thời hạn 10, 15, 20 năm - 2010". Đây là sản phẩm được thiết kế nhằm bảo vệ nguồn thu nhập và tài chính cho gia đình trong trường hợp người lao động chính tạo ra nguồn thu nhập của gia đình không còn nữa…

Những tháng đầu năm 2011, AIA Việt Nam cũng tung ra thị trường 3 sản phẩm mới là An sinh bình an - một sản phẩm dành cho người được bảo hiểm trong độ tuổi từ 30 ngày tuổi đến 60 tuổi với quyền lợi bảo hiểm cao và thời gian đóng phí ngắn; An tâm tịnh dưỡng và An trí bảo gia. An tâm tịnh dưỡng là sản phẩm giúp bảo vệ tài chính cho khách hàng trong trường hợp mắc phải bệnh hiểm nghèo. An trí bảo gia là gói sản phẩm được thiết kế với ưu điểm bảo vệ toàn diện, quyền lợi bảo hiểm cao và đặc tính linh hoạt. Sự ưu việt của sản phẩm này là cha mẹ và con đều được bảo vệ.

Sau thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và nhận thấy các sản phẩm bảo hiểm mang tính tích lũy ngắn hạn hiện vẫn chưa phát triển nhiều, trong khi nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, Korea Life đã tung ra gói sản phẩm "An sinh tích lũy ngắn hạn". Đây là dòng sản phẩm thuộc loại hình bảo hiểm hỗn hợp. Ngoài quyền lợi tiết kiệm, khi tham gia sản phẩm này, khách hàng sẽ được cung cấp quyền lợi bảo vệ toàn diện theo yêu cầu bổ sung dành cho cả chủ hợp đồng và người được bảo hiểm với thời hạn hợp đồng (ngắn hơn các sản phẩm thông thường) từ 6 đến 10 năm...

Trong tháng 3/2011, Cathay Life cũng ra mắt một chùm sản phẩm là: Thịnh an tiết kiệm bảo toàn, Thịnh vượng bảo gia toàn diện, Thịnh an tiết kiệm toàn diện, Thịnh trí thành đạt an khang.

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, cơ cấu những dòng sản phẩm bảo hiểm chính của các công ty bảo hiểm nhân thọ cũng đang có những thay đổi rõ rệt trước nhu cầu của khách hàng. Cùng với sự phát triển của thị trường, các sản phẩm bảo hiểm ngày càng được thiết kế linh hoạt và có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn. Những sản phẩm bảo hiểm tích hợp 3 - 4 chức năng ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường.

Dù từ đầu năm chưa ra mắt sản phẩm nào mới, nhưng Prudential Việt Nam liên tục mở rộng tính năng sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Như giờ đây khách hàng có thể tham gia sản phẩm bổ trợ vào bất kỳ lúc nào mà không cần đợi đáo niên hợp đồng. Prudential Việt Nam cũng bảo đảm đầy đủ quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng khi họ ra nước ngoài. Ngoài ra, Công ty còn vừa mở rộng gấp đôi đối tượng tham gia sản phẩm bổ trợ, cả gia đình sẽ được bảo vệ cách hiệu quả trong cùng 1 hợp đồng bảo hiểm.

Cạnh tranh khiến cho thị trường bảo hiểm Việt Nam ngày càng phát triển, mỗi công ty đều sẽ phải nỗ lực chăm sóc khách hàng tốt hơn. Do vậy, xu hướng phổ biến của các công ty bảo hiểm nhân thọ trên thị trường là đưa ra những sản phẩm hoàn toàn mới, với mức quyền lợi dành cho người tham gia bảo hiểm ngày càng vượt trội.

Theo ông Takashi Fujii, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, nếu trước đây các công ty bảo hiểm chủ yếu bán bảo hiểm thông qua các mối quan hệ, nghĩa là tạo ra một thực đơn và khách hàng chỉ có quyền lựa chọn món ăn trong thực đơn đó thì hiện nay, nhu cầu của khách hàng đang trở nên ngày một đa dạng hơn và nhiệm vụ của công ty bảo hiểm là phải đáp ứng được nhu cầu đó, nghĩa là phục vụ được các món ăn theo nhu cầu, sở thích của khách hàng.

Ngọc Lan

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp ít quan tâm bảo hiểm tín dụng (18/05/2011)

>   Thị trường bảo hiểm bán lẻ: Cuộc đua bắt đầu nóng (18/05/2011)

>   Người Việt Nam đang rất thiếu bảo hiểm (17/05/2011)

>   Bán bảo hiểm sang Việt Nam phải ký quỹ 100 tỉ đồng (17/05/2011)

>   Mong manh lá chắn Bảo hiểm tiền gửi (11/05/2011)

>   Xây dựng Luật bảo hiểm tiền gửi (10/05/2011)

>   Chật vật đòi bồi thường bảo hiểm (10/05/2011)

>   Bảo hiểm nông nghiệp sẽ được hỗ trợ tài chính (06/05/2011)

>   Bảo hiểm nhân thọ thay đổi chiến lược (30/04/2011)

>   Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ của Italy vào Việt Nam (21/04/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật