Thứ Tư, 27/04/2011 07:02

Gần 1 tỷ USD được ký kết giữa Campuchia – Việt Nam

Được tổ chức dưới sự đồng chủ trì của Thủ tướng Chính phủ hai nước, Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam- Campuchia lần thứ 2 có sự tham gia của các bộ ngành và 165 doanh nghiệp trong đó có 94 doanh nghiệp đến từ Việt Nam.

Đây là diễn đàn để các doanh nghiệp và Chính phủ hai nước thảo luận để cải thiện hơn nữa điều kiện và môi trường đầu tư cho doanh nghiệp hai nước.

Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia (AVIC) được Chính phủ hai nước giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức sự kiện này cũng như tham gia các ý kiến đề xuất góp ý với Chính phủ và các cơ quan Chính phủ hai nước để cải thiện môi trường đầu tư; trực tiếp tham gia ký kết một số dự án, thỏa thuận hợp tác đầu tư, thương mại.

Theo đó, đã có 7 Thỏa thuận hợp tác, Biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa các Bộ ngành, doanh nghiệp 2 nước với tổng trị giá gần 1 tỷ đô la Mỹ, bao gồm: Biên bản ghi nhớ hợp tác về xúc tiến và quản lý đầu tư ký giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (MPI) với Hội đồng phát triển Campuchia (CDC); Biên bản ghi nhớ về việc cấp Giấy phép đầu tư cho dự án Thủy điện Hạ Sê San II ký giữa Bộ Công nghiệp, Năng lượng, Mỏ Campuchia và Bộ Công Thương Việt Nam; Biên bản ghi nhớ về dự án quặng sắt của Công ty Hoàng Anh Ratanakiri, được ký giữa Bộ Công nghiệp, Năng lượng, mỏ Campuchia; Thỏa thuận giữa Bộ Môi trường và công ty Indochina Green về quyền phát thải; Biên bản ghi nhớ việc cam kết cấp Giấy chứng nhận đầu tư do dự án bột mì (Cassava); Biên bản ghi nhớ cấp phép dự án sản xuất đường trắng cho Công ty TNHH Ngôi sao quốc tế và Biên bản ghi nhớ cấp phép dự án trồng cây cao su của Công ty  Hoàng Anh Oyadav.

Ngoài ra, tại hội nghị này cũng đã có 3 dự án về thủy điện, trồng cao su và mở chi nhánh ngân hàng được các bộ, ngành Việt Nam cấp giấy phép. Đặc biệt, có 4 dự án đã nhận được cam kết cung ứng vốn của BIDV, BIDC và các ngân hàng Việt Nam, với tổng trị giá 230 triệu USD.

Với việc kết nạp thêm 11 thành viên mới, Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia đã  lên tới 74 hội viên, hoạt động xúc tiến đầu tư của Hiệp hội đã có một bước tiến dài và vững chắc, góp phần tạo đà phát triển đột phá tại tại thị trường còn nhiều tiềm năng này.

Thùy Linh

CÔNG THƯƠNG

Các tin tức khác

>   Việt Nam đứng thứ 3 về đầu tư tại Campuchia (24/04/2011)

>   DPM tăng cường hoạt động tại Campuchia (24/04/2011)

>   “Lào cần phải phát triển” (23/04/2011)

>   Khơi mạch đầu tư sang Campuchia (20/04/2011)

>   IMF: Lạm phát 2011 của Campuchia sẽ tăng gấp đôi năm 2010 (16/04/2011)

>   Campuchia: Thị trường vẫn nóng (13/04/2011)

>   TP.HCM sẽ tăng cường hoạt động đầu tư tại Lào (11/04/2011)

>   Việt-Lào đẩy nhanh tiến độ xây thủy điện Xekaman 1 (07/04/2011)

>   Thâm nhập sâu thị trường Campuchia (07/04/2011)

>   Trung Quốc đẩy mạnh đầu tư vào Campuchia (05/04/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật