Thứ Tư, 02/03/2011 13:55

Việt Nam đẩy mạnh du lịch tại Campuchia

Các công ty du lịch Việt Nam đang liên kết với các đối tác Campuchia để thu hút khách du lịch Campuchia đến các khu nghỉ mát và các cơ sở chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy lượng du khách qua biên giới.

Trong suốt năm 2010, số lượng du khách Việt Nam đến Campuchia đã gia tăng 48% lên đạt mức 466.695 so với năm 2009. Một số doanh nghiệp tại Việt Nam cũng đã phát hiện được cơ hội phát triển qua việc hình thành các liên minh mới.

Một trong những công ty đó là Vietravel Co, hiện nắm giữ 49% trong liên doanh Indochina Heritage Travel giữa Campuchia và Việt Nam.

Sau khi ra mắt cách đây hai tháng, liên doanh nói trên đã có kế hoạch đưa 100.000 khách du lịch Việt Nam đến Vương quốc Campuchia trong năm 2011 và thúc đẩy du lịch xuyên biên giới.

Liên doanh đang có nhiều tour trọn gói hàng tháng trong kế hoạch hoạt động, với các chuyến du lịch kết hợp với y tế.

Bộ trưởng Du lịch Campuchia là ông Thong Khon thừa nhận rằng nhiều công dân Campuchia thăm Việt Nam để tham vấn sức khỏe, chữa bệnh, tại thời điểm "Việt Nam đang cố gắng rất nhiều để quảng bá du lịch tại Campuchia".

Các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đang hy vọng sẽ khai thác được thị trường đầy tiềm năng từ người dân Campuchia.

Giám đốc của Victoria Healthcare Việt Nam, bà Bình Phạm Cobb, cho biết phòng khám tư nhân của bà tại TP Hồ Chí Minh đã nhận được 200 bệnh nhân một ngày, trong đó có một số người dân Campuchia.

"Chúng tôi thấy có rất nhiều bệnh nhân Campuchia đã đến kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện nhà nước ở Việt Nam."

Thông qua hợp tác với các công ty như Indochina Heritage, bà hy vọng sẽ "có ngày càng nhiều khách hàng Campuchia đến đây".

Một khách du lịch Campuchia, cô Sout Vanny 25 tuổi, khi đến thăm công viên Đầm Sen đã nói trong thời gian đi nghỉ, cô đã đi khám sức khỏe vì "các dịch vụ tại Việt Nam rẻ hơn Campuchia và họ cũng làm cho tôi tự tin".

Cùng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe, du khách đi nghỉ mát cũng đang giúp thúc đẩy thương mại cho các khu nghỉ mát của Việt Nam, theo các doanh nhân.

Ông Hoàng Văn Ba, Phó tổng giám đốc Saigontourist, cho biết hiện có khoảng 5% du khách đến khu nghỉ mát Đầm Sen là người Campuchia. Công ty đã có kế hoạch xây dựng một khu tương tự tại Campuchia và đang tiến hành các cuộc đàm phán với đối tác Campuchia.

Khu Du lịch Đại Nam tại tỉnh Bình Dương cũng đang tìm kiếm khách Campuchia.  Ông Trần Thanh Hải, giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, cho biết: "Năm ngoái, 5 triệu khách du lịch đã đến khu nghỉ mát của chúng tôi, hầu hết là khách du lịch trong nước.  Bây giờ, chúng tôi đang tiến hành quảng bá sang các nước láng giềng, đặc biệt là Campuchia. "

Theo Bộ Du lịch Campuchia, khách du lịch Campuchia ra nước ngoài đã tăng khoảng 49% trong năm 2010.

Nhật Hân (The Phnom Penh Post)

ITPC

Các tin tức khác

>   Liên doanh sản xuất ứng dụng bêtông ở Campuchia (01/03/2011)

>   Việt Nam - Lào ký kết xây dựng thủy điện (11/02/2011)

>   Lào: Toàn cảnh kinh tế vĩ mô và cơ hội đầu tư (19/01/2011)

>   Tôm, cua, hàng dệt may… Campuchia hưởng thuế 0% (19/01/2011)

>   Cảnh giác với những chiêu lừa ở Campuchia (15/01/2011)

>   Khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp - Prây Vo (11/01/2011)

>   Xuất khẩu cao su của Campuchia tăng mạnh trong năm 2010 (07/01/2011)

>   Những lợi ích của Campuchia từ quy tắc thương mại mới của EU (07/01/2011)

>   Campuchia bắt đầu thu thuế sử dụng bất động sản (05/01/2011)

>   Chính thức khai trương siêu thị Việt tại Campuchia (29/12/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật