Thứ Tư, 12/01/2011 20:30

Mark Mobius: Lào mở ra “nhiều cơ hội có giá trị”

(Vietstock) - Ông Mark Mobius, Giám đốc điều hành quỹ Templeton Emerging Markets Group nhận định Lào mở ra “nhiều cơ hội có giá trị” trong các lĩnh vực từ xây dựng đến ngân hàng khi nước này đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng.

* 5 năm tới, các doanh nghiệp Lào sẽ huy động 8 tỷ USD

* Phóng sự ảnh: Sôi động phiên giao dịch đầu tiên của chứng khoán Lào

Ông Mobius cho rằng tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 7% của nền kinh tế Lào trong các năm tới có thể thu hút đầu tư từ các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Thái Lan.

Trả lời phỏng vấn qua email, ông Mobius cho biết: “Lào là một trong số các thị trường mới nổi có sức thu hút đặc biệt đối với chúng tôi”.

Ông cho rằng Lào có tiềm năng phát triển như các thị trường chứng khoán mới nổi khác vì nhu cầu về thủy điện và khoáng sản sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”.

Theo ông, Lào sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng, qua đó đem lại nhiều cơ hội có giá trị trong lĩnh vực xây dựng, vận tải, ngân hàng, tài chính và viễn thông. Quốc gia này vừa đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và có thể trở thành một thị trường rất quan trọng trong khu vực.

Được biết, Lào chính thức mở cửa thị trường chứng khoán vào ngày 11/01/2011 với hai công ty niêm yết là Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL) và Công ty Phát điện EDL (EDL-Gen). Trong ngày chào sàn 11/01, cổ phiếu BCEL và EDL-Gen tăng lần lượt 45% và 9% so với giá tham chiếu.

Hiện đất nước giàu tài nguyên Lào đang muốn tìm kiếm thành công như hai quốc gia láng giềng là Việt Nam và Trung Quốc bằng cách phát triển thị trường vốn để tạo điều kiện thuận lợi cho tăng trưởng và tạo công ăn việc làm cho lực lượng dân số trẻ nhất châu Á.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết kinh tế Lào có thể mở rộng 7.5% trong năm nay, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong số 10 thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Anh Vũ (Theo Bloomberg)

Các tin tức khác

>   Lào lên chuyến tàu cao tốc (10/01/2011)

>   Lào tìm nhiều giải pháp cho sự phát triển bền vững (09/01/2011)

>   Công ty HGCI khai trương văn phòng đại diện tại Lào (09/01/2011)

>   VN đứng đầu về vốn đầu tư nước ngoài ở Vientiane (05/01/2011)

>   PVN đề nghị Lào gỡ khó cho các dự án thủy điện (26/12/2010)

>   Thủ tướng Lào bất ngờ từ chức (24/12/2010)

>   IMF: Campuchia không nên quá phụ thuộc vào xuất khẩu (20/12/2010)

>   Xuất khẩu, đầu tư sang Myanmar: Cơ hội vàng (20/12/2010)

>   Campuchia: Tiềm năng và rủi ro nền kinh tế (10/12/2010)

>   Campuchia: Thể chế và các chính sách kinh tế quan trọng (06/12/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật