Thứ Sáu, 28/01/2011 22:49

Chiến lược tổng thể phát triển khu vực dịch vụ đến năm 2020

Chiến lược tổng thể phát triển khu vực dịch vụ của Việt Nam đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu giai đoạn 2011-2015 đạt tốc độ tăng trưởng khu vực dịch vụ là 7,8-8,5%/năm với quy mô khoảng 41%-42% GDP toàn bộ nền kinh tế.

Chiến lược tổng thể phát triển khu vực dịch vụ của Việt Nam đến năm 2020 - Ảnh minh họa

Mục tiêu trong giai đoạn 2016 - 2020, tốc độ tăng trưởng khu vực dịch vụ đạt 8,0 - 8,5% năm với quy mô khoảng 42 - 43% GDP toàn nền kinh tế.

Để đạt mục tiêu trên, định hướng cơ bản phát triển các lĩnh vực dịch vụ chủ yếu đến năm 2020 bao gồm: dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông, dịch vụ tài chính, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, dịch vụ giáo dục đào tạo, dịch vụ lo-gi-stic, dịch vụ du lịch,...

Trong đó dịch vụ bảo hiểm phấn đấu tăng trưởng bảo hiểm phi nhân thọ bình quân đạt khoảng 29%-30%; dịch vụ chứng khoán sẽ tăng quy mô, củng cố tính thanh khoản cho thị trường, đưa tổng giá trị vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt từ 80% đến 110% GDP vào năm 2020.

Cũng theo định hướng, sẽ khai thác tiềm năng, điều kiện đầu tư kết nối đồng bộ về hệ thống kết cấu hạ tầng trong chiến lược hình thành trục kinh tế Bắc - Nam, các hành lang kinh tế Đông - Tây, các hành lang kinh tế xuyên Á, các hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng để phát triển khu vực dịch vụ nhanh và hiệu quả. .

Hoàng Diên

CHÍNH PHỦ

Các tin tức khác

>   Thủ tướng yêu cầu phải ưu tiên kiềm chế lạm phát (28/01/2011)

>   Bao giờ Việt Nam mới hóa rồng? (28/01/2011)

>   505 tỷ đồng đầu tư vào khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải (28/01/2011)

>   Gia hạn Dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây (28/01/2011)

>   CPI: Không lẽ cứ Tết là tăng? (28/01/2011)

>   Anh sẽ nâng mức đầu tư lên 3 tỉ USD vào năm 2013 (27/01/2011)

>   Có thêm hơn 113 triệu USD đầu tư vào Cần Thơ (27/01/2011)

>   Siêu dự án thép 4,5 tỷ USD: Nhà đầu tư nên ứng trước tiền (27/01/2011)

>   Khủng hoảng nợ công châu Âu có lan sang châu Á? (27/01/2011)

>   Lobby ở Việt Nam: Không thể chỉ là đồng tiền qua lại (27/01/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật