Thứ Sáu, 08/10/2010 22:13

Xử lý nghiêm vụ Chủ tịch HĐQT bị đuổi ra đường

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân vừa có thư gửi Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu các Bộ này kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật về doanh nghiệp cổ phần tại Công ty cổ phần Dược liệu TW 2 thuộc Tổng Công ty Dược Việt Nam, Bộ Y tế.

Đơn kêu cứu khẩn cấp của ông Phan Thành Lây, nguyên  Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược liệu TW2

* CTCP Dược liệu T.Ư 2: Chủ tịch HĐQT bị đuổi ra đường

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Bộ Kế hoạch đầu tư, Tổng Công ty Dược Việt Nam xem xét thận trọng, kịp thời và có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, giải quyết vụ việc khẩn trương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ  trong cuối tháng 10/2010.

Sự việc bắt đầu từ lá đơn kêu cứu khẩn cấp của ông Phan Thành Lây, nguyên  Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược liệu TW2, gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (thông qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ). Nội dung thư kêu cứu phản ánh: các ông Nguyễn Công Chiến, Phạm Anh Kiệt, Phạm Hồng Tuấn, Nguyễn Văn Phận, nguyên là thành viên HĐQT của Công ty, sau khi đưa ra yêu cầu vô lý đòi bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc, không được các thành viên khác chấp nhận, đã đến Trụ sở Công ty ngang nhiên tổ chức phá két sắt, đoạt lấy con dấu, bất chấp sự phản đối của cán bộ, nhân viên trong Công ty và sự có mặt của các đồng chí cảnh sát được cấp báo đến.

Vụ việc này và nhiều chuyện phức tạp liên quan đến số người trên ở Công ty cổ phần Dược liệu TW 2, nơi Nhà nước nắm 30% cổ phần chi phối, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và niềm tin của các đối tác nước ngoài đang đầu tư hợp tác với Công ty… đã được nhiều cơ quan báo chí lên tiếng phản ánh như là những biểu hiện nhức nhối về hành vi coi thường kỷ cương, pháp luật của Nhà nước.

Dư luận cán bộ, công nhân viên, ngưòi lao động trong Công ty cổ phần Dược liệu TW2 và bạn đọc của Cổng TTĐT Chính phủ biểu lộ sự trân trọng và đồng tình cao với chỉ đạo kiên quyết, kịp thời của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, đồng thời dư luận cũng đang trông chờ sự lĩnh hội và hành động tích cực của Bộ trưởng Bộ Y tế, Tổng Công ty Dược Việt Nam đối với việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ.

Phạm Kiên Cường

CHÍNH PHỦ

Các tin tức khác

>   Chiêu lừa rao bán "khu đất vàng" hàng chục triệu USD (08/10/2010)

>   Vì sao nguyên GĐ CTCK Ngân hàng Công thương bị truy nã? (07/10/2010)

>   Lén đem 50 tỉ USD chơi chứng khoán (07/10/2010)

>   27 người chết vì mưa lũ, trực thăng tham gia cứu trợ (06/10/2010)

>   Mất 5 kg vàng, ai bồi thường ? (06/10/2010)

>   Vụ Tamiflu: Chờ chỉ đạo của Thủ tướng (05/10/2010)

>   Manchester City lỗ nặng (02/10/2010)

>   Bắt nguyên phó giám đốc và trưởng phòng tín dụng (30/09/2010)

>   Lâm Đồng chưa thụ lý vụ kiện của bầu Đức (30/09/2010)

>   Tòa nhà của Tập đoàn Bảo Việt: Xây sai phép phải xin lỗi (29/09/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật