Thứ Bảy, 17/07/2010 16:54

Bảo hiểm nhân thọ đón nhận nhiều khách VIP

Mức sống thay đổi theo hướng ngày càng cao khiến nhận thức của khách hàng về tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tăng lên. Điều đó không chỉ được thể hiện ở con số doanh thu phí bảo hiểm mới của các công ty bảo hiểm liên tục tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước, mà còn thể hiện ở số khách hàng chi tiền tỷ để bảo vệ cho tương lai của mình trước những biến cố có thể xảy ra trong cuộc sống tăng đột biến.

Những hợp đồng bảo hiểm khách hàng mua với số tiền bảo hiểm có giá trị lớn hầu hết đều thuộc dòng sản phẩm liên kết chung. Bởi ngoài quyền lợi được bảo vệ, khách hàng còn có thể tích lũy về tài chính và chủ động lên kế hoạch đóng phí bảo hiểm theo khả năng tài chính của mình.

Nhờ đó mà Dai-ichi Life Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng rất tốt về doanh thu phí bảo hiểm mới quy năm trong 6 tháng đầu năm, với tốc độ tăng trưởng gần 50%. Trong đó, trong tháng 6, Dai-ichi Life Việt Nam phát hành hợp đồng cho một khách hàng tại TP. HCM với số tiền bảo hiểm lên đến 15 tỷ đồng. Đây là mệnh giá hợp đồng cao nhất từ trước đến nay tại Công ty.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, nếu như thời điểm năm 2007, việc phát hành được một hợp đồng với số tiền bảo hiểm trên 1 tỷ đồng đã là một niềm vui lớn đối với các tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam, thì thời gian gần đây, số lượng hợp đồng mới được phát hành với số tiền bảo hiểm 1 tỷ đồng, 2 tỷ đồng là chuyện rất bình thường. Số lượng hợp đồng với số tiền bảo hiểm gần 10 tỷ đồng cũng không còn quá hiếm.

Ngay cả "tân binh" mới như Korea Life Vietnam, từ đầu năm đến nay cũng phát hành được hơn 15 hợp đồng cho khách hàng, với số tiền bảo hiểm từ 2 đến 3,5 tỷ đồng.

Cuối năm 2009, AIA Việt Nam phát hành được một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với sản phẩm An Phúc Trọn Đời (thuộc dòng liên kết chung), có mệnh giá kỷ lục tại Việt Nam là 25 tỷ đồng. Cũng vào cuối năm 2009, một khách hàng nữ tại xã Eatul, huyện CưMgar, tỉnh Đắk Lắk mua sản phẩm này với số tiền bảo hiểm 1 tỷ đồng. Tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Lắk, một khách hàng khác của AIA Việt Nam mua sản phẩm An Phúc Trọn Đời với mệnh giá 2 tỷ đồng. Đây là mức kỷ lục về mệnh giá bảo hiểm của AIA Việt Nam tại Tây Nguyên từ trước đến nay.

Tổng giám đốc AIA Việt Nam, ông Jamie Rains cho biết, tại AIA Việt Nam, khách hàng chọn mua những sản phẩm với số tiền hàng tỷ đồng ngày một nhiều. Đặc biệt, số lượng hợp đồng với mệnh giá trên 10 tỷ đồng tại AIA có xu hướng tăng cao trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, có một điểm đặc biệt là hầu hết khách hàng của những hợp đồng với số tiền bảo hiểm cao này là phụ nữ và sản phẩm lựa chọn chủ yếu là An Phúc Trọn Đời, với những thiết kế linh hoạt về đóng phí và điều chỉnh quyền lợi cho khách hàng. Ngoài những thiết kế linh hoạt cho sản phẩm, AIA Việt Nam còn có nhiều dịch vụ khác dành cho các khách hàng chọn mua sản phẩm bảo hiểm với mệnh giá lớn, bao gồm một đường dây điện thoại dịch vụ khách hàng riêng biệt, các hoạt động chăm sóc khách hàng nhân dịp lễ, tết, sinh nhật, các món quà tặng bất ngờ, cũng như những ưu đãi khác trong năm.

Năm 2010, Dai-ichi Life Việt Nam đã áp dụng nhiều chương trình chăm sóc cho khách hàng của mình. Ngoài ra, Công ty còn có các chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho những khách hàng tham gia bảo hiểm với giá trị lớn. Chẳng hạn, bắt đầu từ tháng 3/2010, tất cả khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam khi đăng ký học các lớp tiếng Anh tại Language Link sẽ được hỗ trợ giảm 15% học phí. Song song đó, sẽ có một số học bổng được trao tặng cho con em các khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam trong độ tuổi trung học đang theo học các lớp thuộc Chương trình giáo dục định hướng quốc tế tại Language Link Việt Nam. Hay phiếu quà tặng "Tri ân khách hàng" có giá trị mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ tại một trong các thương hiệu nổi tiếng ở địa phương dành cho "khách hàng vàng" nhân dịp cuối năm; phiếu quà tặng "Ngàn lời tri ân" có giá trị mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ tại một trong các thương hiệu nổi tiếng ở địa phương dành cho "khách hàng kim cương" nhân dịp cuối năm…

Theo giám đốc marketing của một doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài, không quá ngạc nhiên khi thấy ngày càng nhiều hợp đồng có số tiền bảo hiểm lớn. Bởi lẽ, một trong những lý do là, dù mệnh giá hợp đồng lớn, nhưng khách hàng không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để có thể được bảo vệ với một số tiền bảo hiểm lớn khi tham gia các sản phẩm có tính chất bảo vệ cao như Bảo hiểm Liên kết chung hay Bảo hiểm Tử kỳ. Ví dụ, một người 35 tuổi, nếu tham gia Bảo hiểm Liên kết chung với số tiền bảo hiểm 2 tỷ đồng thì chỉ cần bỏ ra một khoản phí ban đầu khoảng 35 triệu đồng. Sau đó, khách hàng hoàn toàn có thể linh động trong việc đóng phí bảo hiểm để duy trì hợp đồng…

"Cùng với sự đi lên của nền kinh tế và những sáng tạo không ngừng của các công ty bảo hiểm trong việc đưa ra thị trường những sản phẩm tiên tiến, tiện ích, chắc chắn thị trường còn đón nhận thêm nhiều khách hàng mua bảo hiểm với số tiền lớn và mệnh giá hợp đồng bảo hiểm kỷ lục tại Việt Nam 25 tỷ đồng có thể nhanh chóng bị phá vỡ", vị này nhận định.

Ngọc Lan

ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Các tin tức khác

>   Bảo hiểm nhân thọ “tăng tốc” cuối năm (15/07/2010)

>   Mưa lớn khiến bảo hiểm xe hơi thiệt hại nhiều tỷ đồng (13/07/2010)

>   Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu (13/07/2010)

>   Sản phẩm bảo hiểm “made in Vietnam”: Bao giờ phong phú hơn? (13/07/2010)

>   Thách thức trong kinh doanh bảo hiểm cháy nổ và rủi ro đặc biệt (10/07/2010)

>   Khó như… tuyển đại lý bảo hiểm! (08/07/2010)

>   Doanh nghiệp và công ty bảo hiểm: Cùng “đùa với lửa” (07/07/2010)

>   DN nội gia nhập lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ: Không dễ!  (03/07/2010)

>   Đề xuất bỏ quy định doanh nghiệp giữ lại 2% tiền đóng BHXH (01/07/2010)

>   Nhân sự bảo hiểm: “Mùa thu thay lá” (01/07/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật