Thứ Năm, 15/07/2010 09:01

Bảo hiểm nhân thọ “tăng tốc” cuối năm

Theo thống kê sơ bộ, trong 6 tháng đầu năm 2010, thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục có sự bứt phá đáng ghi nhận với doanh thu khai thác mới tăng trưởng khoảng 25% (chưa tính Bảo Việt).

Những tín hiệu khả quan của thị trường là động lực khiến các DN thuộc khối bảo hiểm nhân thọ “tăng tốc” nhanh hơn. Không hẹn mà gặp, từ nay đến hết năm 2010, các DN thuộc khối này sẽ tung ra hàng loạt sản phẩm mới, trong đó hướng mạnh tới phân khúc thị trường hưu trí, bảo hiểm nhóm và bảo hiểm y tế…

Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2010, Công ty đã đạt được mức độ tăng trưởng rất khả quan với doanh thu phí bảo hiểm mới quy năm đạt trên 120 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 48% so với cùng kỳ năm 2009, cao gần gấp đôi mức tăng trưởng bình quân của thị trường. Các chỉ số về tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, khả năng an toàn tài chính đều vượt mức chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, trong tháng 6, Dai-ichi Life Việt Nam đã phát hành hợp đồng cho một khách hàng tại TP. HCM với số tiền bảo hiểm lên đến 15 tỷ đồng, đây cũng là kỷ lục về mệnh giá hợp đồng cao nhất từ trước đến nay trong khối bảo hiểm nhân thọ. Tính đến tháng 5/2010, Dai-ichi Life Việt Nam đã đưa vào hoạt động 6 văn phòng tổng đại lý và sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới này đến cuối năm 2010. Dự kiến, trong tháng 7/2010, công ty này cũng sẽ “trình làng” một sản phẩm bảo hiểm mới liên quan đến vấn đề sức khỏe của người dân.

Trong khi đó, các công ty bảo hiểm khác như ACE Life, tỷ lệ tăng trưởng khai thác mới 6 tháng đầu năm 2010 cũng đạt khoảng 40%; “tân binh” Korea Life Vietnam có doanh thu phí khai thác mới trong quý II/2010 tăng trưởng gần 80% so với cùng kỳ năm trước... Sau khi chính thức ký kết hợp tác chiến lược với ILA để cung cấp thêm những giá trị gia tăng cho khách hàng, Korea Life Vietnam cũng đưa ra thị trường một sản phẩm chuyên biệt dành cho đối tượng khách hàng đang chuẩn bị cho kỳ hưu trí của mình là sản phẩm An khang hưu trí toàn diện - sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm hỗn hợp. Thời gian tới, Korea Life Vietnam dự kiến sẽ mở thêm văn phòng kinh doanh tại Bình Dương và tiếp tục đưa ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm bổ sung…

Dù bị những ảnh hưởng nhất định trước vụ sáp nhập với Prudential (bất thành) của tập đoàn mẹ, tuy nhiên tình hình khai thác hợp đồng mới của AIA Việt Nam trong 6 tháng đầu năm vẫn khá khả quan. Những tháng cuối năm nay, AIA Việt Nam cũng dự tính mở rộng thêm thị trường và cũng tung ra một vài sản phẩm bảo hiểm mới.

Số liệu thống kê chưa chính thức cho thấy, tổng doanh thu phí từ hợp đồng khai thác mới của Prudential Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2010 tăng 27%. Thị phần (tính theo doanh thu phí) của Prudential vẫn giữ vững ở mức 40%. Được biết, trong thời gian tới, Prudential sẽ tiếp tục mở rộng kênh bảo hiểm qua ngân hàng với những ngân hàng đối tác lớn; tiếp tục phát triển hệ thống văn phòng tổng đại lý, đặc biệt tại các thành phố lớn và nâng cao hình ảnh, tính chuyên nghiệp và hiệu quả của hệ thống văn phòng hiện tại… Prudential Việt Nam cũng đã có những kế hoạch đưa ra thị trường một số sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt trong thời gian sớm nhất. Quý I/2010, Công ty cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng 33% doanh thu từ hợp đồng mới.

Cuộc cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm nhân thọ được nhận định sẽ hết sức sôi động bởi những động thái mới trên thị trường, đặc biệt là việc sắp vào cuộc của những công ty bảo hiểm mới có vốn đầu tư nước ngoài (có thể trong những tháng cuối năm 2010). Lãnh đạo các công ty bảo hiểm đang có mặt tại thị trường bảo hiểm Việt Nam không chỉ đau đầu lo giữ chân nhân sự, mà còn phải nát óc suy nghĩ để cho ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm mới với nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng. Bởi các công ty bảo hiểm vào sau có những lợi thế nhất định trong việc tận dụng, phát huy những ưu điểm của các sản phẩm bảo hiểm đang có mặt trên thị trường và bổ sung thêm nhiều giá trị gia tăng để thu hút khách hàng. Chính vì thế, “cuộc chiến” nâng cấp và tung vào thị trường những “món hàng” độc đáo, mới lạ giữa các công ty bảo hiểm sẽ ngày càng quyết liệt hơn và đương nhiên trong “cuộc chiến” này, khách hàng sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất. 

Ngọc Lan

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Mưa lớn khiến bảo hiểm xe hơi thiệt hại nhiều tỷ đồng (13/07/2010)

>   Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu (13/07/2010)

>   Sản phẩm bảo hiểm “made in Vietnam”: Bao giờ phong phú hơn? (13/07/2010)

>   Thách thức trong kinh doanh bảo hiểm cháy nổ và rủi ro đặc biệt (10/07/2010)

>   Khó như… tuyển đại lý bảo hiểm! (08/07/2010)

>   Doanh nghiệp và công ty bảo hiểm: Cùng “đùa với lửa” (07/07/2010)

>   DN nội gia nhập lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ: Không dễ!  (03/07/2010)

>   Đề xuất bỏ quy định doanh nghiệp giữ lại 2% tiền đóng BHXH (01/07/2010)

>   Nhân sự bảo hiểm: “Mùa thu thay lá” (01/07/2010)

>   Bảo hiểm Bưu điện hợp tác toàn diện với Mai Linh (30/06/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật