Thứ Hai, 15/03/2010 17:19

Chrysler đang mất dần vị thế

Tạm quên đi những vụ thu hồi xe quy mô lớn của Toyota, Chrysler chính là hãng ô tô phải bật đèn đỏ cảnh báo về tình hình kinh doanh thua lỗ, đặc biệt niềm tin khách hàng đang mất dần.

Các chuyên gia công nghiệp cho rằng mặc dù doanh số bán hàng của tập đoàn Chrysler chỉ giảm 3% trong 2 tháng đầu năm nay, nhưng cũng có nhiều nhận định hơn nửa các thương hiệu của Chrysler sẽ “ế ẩm” trong năm nay, ví như các công ty cho thuê xe.

Đặc biệt, các khách hàng Mỹ như đang “quay đầu” với các thương hiệu Chrysler, Dodge và Jeep. Theo một số khảo sát mới đây, Chrysler – “một trong 3 gã khổng lồ Detroit đáng tự hào của Mỹ” giờ tụt xuống hạng 7 về doanh số bán hàng trên thị trường nội địa.

Theo dự báo của Edmunds.com, doanh số bán ô tô của Chrysler trong năm nay sẽ sụt giảm 44%. So với mức giảm 14% của Toyota, mặc dù Toyota đã ngừng bán những mẫu xe ăn khách nhất trong hơn 1 tuần qua.

Doanh số bán hàng ảm đạm, đó là vấn đề mà Chrysler đang cần giải quyết, nhưng các chuyên gia nói đó không phải là chiếc phao cứu sinh cho một nhà sản xuất đang mất dần niềm tin nơi khách hàng.

“Bạn sẽ không thể tồn tại dựa vào doanh số bán hàng ế ẩm, chủ yếu nhờ vào lợi nhuận cho thuê.” Jesse Toprak, phám giám đốc của TrueCar, tập đoàn chuyên kinh doanh dịch vụ ô tô, chia sẻ.

Tuy nhiên, các quan chức của Chrysler lại nhận định Chrylser đang đi đúng đường, nhằm giảm thiểu tối đa những rủi ro do kinh doanh trì trệ và dự kiến chỉ  giảm 25% doanh số bán hàng trong năm 2010. Hơn nữa, đại diện phát ngôn của Chrysler lại cho rằng doanh số dịch vụ cho thuê xe lớn lại là một dấu hiệu đáng mừng.

“Chúng tôi đang xây dựng lại niềm tin khách hàng vào thương hiệu. Trên thực tết, nhiều công ty lớn luôn sẵn lòng mua xe của chúng tôi để tạo dựng niềm tin hợp tác.” Đại diện phát ngôn của Chrysler nói.

Huy Nghĩa (Theo CNN)\

Tiền Phong

Các tin tức khác

>   Lexus không theo “vết” Toyota (15/03/2010)

>   Nhu cầu dầu của Trung Quốc tăng một cách đáng kinh ngạc (15/03/2010)

>   Bất động sản Trung Quốc: Quả bóng căng phồng (15/03/2010)

>   ASEAN là thị trường đầu tư quan trọng của Nhật (14/03/2010)

>   Đến lượt Bồ Đào Nha phải thắt lưng buộc bụng (14/03/2010)

>   Thất nghiệp tại Pháp tăng trong đầu năm 2010 (12/03/2010)

>   Toyota bắt đầu nếm mùi cay đắng (12/03/2010)

>   BP mua quyền khai thác dầu ngoài khơi Brazil (12/03/2010)

>   Trung Quốc: Đã qua thời công nhân giá rẻ mạt (12/03/2010)

>   Ngành hàng không đã thấy ánh sáng cuối đường hầm (12/03/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật