Thứ Bảy, 20/03/2010 15:01

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: “Đất lành” cho CEO!

Thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam, mảnh đất màu mỡ không chỉ đem lại nhiều lợi nhuận cho các công ty bảo BHNT dù cũ hay mới bước chân vào thị trường, mà còn được đánh giá là "đất lành", tạo ra những cơ hội cho các CEO BHNT nước ngoài đến đây thăng quan tiến chức.

Ngay khi kết thúc năm 2009, ACE Life báo cáo là công ty có lợi nhuận, ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc ACE Life đã chính thức được Tập đoàn ACE Life bổ nhiệm lên vị trí mới - Phó chủ tịch Cấp cao ACE Life toàn cầu kiêm Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam.

Trong thư thông báo tin vui này, David Wolf, Chủ tịch ACE Life toàn cầu cho biết, ông Lâm Hải Tuấn là người khai sinh ra ACE Life Việt Nam cách đây 5 năm và đã lèo lái đưa con thuyền này lên vị trí đầu ngành. Thành công của ACE Life Việt Nam là minh chứng rõ nhất về niềm đam mê của ông Lâm Hải Tuấn dành cho Công ty, cho những thành công của Công ty và cho ngành BHNT…

Ông Lâm Hải Tuấn còn là chuyên gia cố vấn cho các công ty BHNT của Tập đoàn ACE Life trên toàn thế giới, đặc biệt là châu Á - Thái Bình Dương. "Nhìn một cách toàn diện, ACE Life Việt Nam là hình mẫu để xây dựng các mô hình hỗ trợ và phát triển đội ngũ kinh doanh cho các công ty BHNT của Tập đoàn ACE life", David Wolf chia sẻ.

Đây quả là niềm vui lớn cho cá nhân ông Tuấn cũng như ACE Life Việt Nam bởi theo đúng quy trình Tổng giám đốc bảo hiểm một quốc gia phải trải qua chức vụ Tổng giám đốc khu vực rồi mới được bầu vào chức Phó chủ tịch Tập đoàn. Ông Lâm Hải Tuấn là CEO đầu tiên của Tập đoàn ACE Life được thăng vượt cấp lên chức vụ này.

David Wong, nguyên Tổng giám đốc Manulife Việt cũng được Tập đoàn thăng chức bắt đầu từ tháng 1/2010. David Wong hiện là Phó chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Manulife Financial, điều hành khu vực ASEAN, phụ trách Malaysia, Philippine, Thái Lan và Việt Nam.

Giữ trọng trách là Tổng giám đốc của Công ty Manulife Việt Nam từ năm 2006, ông David Wong đã lãnh đạo xuất sắc Công ty với những thành tích kinh doanh vượt trội. Công ty luôn giữ vững vị trí thứ 3 trên thị trường Việt Nam về kinh doanh khai thác bảo hiểm mới trong 2 năm liền từ năm 2007 - 2008. Công ty hiện tại cũng đứng thứ 3 trên thị trường tính theo tổng doanh số và thị phần.

Với bề dày kinh nghiệm 28 năm trong ngành BHNT và lấy chữ " tâm" làm đầu, ông đang ngày đêm cùng với các cộng sự của mình nỗ lực làm việc, gắn bó và có nhiều đóng góp tích cực cho nền kinh tế, xã hội Việt Nam.

David Wong cũng là người lên kế hoạch mở rộng thị trường, đưa BHNT về những miền quê, nhằm hỗ trợ và bảo vệ những người dân ở nông thôn trước những rủi ro như thiên tai, dịch bệnh… Việc Công ty Manulife Việt Nam bắt đầu được cho phép giới thiệu sản phẩm bảo hiểm đến thị trường nông thôn theo mô hình hợp tác với Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là minh chứng cho sự thành công của David Wong.

Cùng với việc đưa tổng doanh thu phí bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam đạt 744 tỷ đồng năm 2009, cũng là năm thứ hai liên tiếp Công ty có lãi sau ba năm hoạt động, Tổng giám đốc Dai-ichi Việt Nam, ông Takashi Fufii cũng đã được bổ nhiệm kiêm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Dai-ichi Life Việt Nam, một chức danh thường chỉ dành cho người bản xứ ở tổng hành dinh.

Khi Dai-ichi Life mua lại Bảo Minh-CMG, thị phần của Công ty lúc đó là 4,8%. Con số năm 2009, theo tính toán của Dai-ichi Life Việt Nam, là gần 7%. Kế hoạch cho năm nay là 8%, làm bước đệm để Công ty đạt thị phần 10% năm 2012."Chức vụ không phải là điều gì quá lớn đối với bản thân tôi. Nhưng vị trí này sẽ giúp tôi thêm cơ hội trở thành cầu nối cho các công ty Nhật đầu tư vào Việt Nam", ông Takashi Fufii chia sẻ.

Thị trường BHNT Việt Nam vẫn non trẻ với nhiều tiềm năng chưa được khai phá hết vẫn đang tiếp tục là hấp lực cuốn hút nhiều tập đoàn BHNT nước ngoài.

Trong lần viếng thăm Việt Nam để thảo luận những bước phát triển của Manulife Việt Nam trong thời gian tới, ông Philip Hampden-Smith, Phó chủ tịch điều hành Cấp cao kiêm Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Manulife Financial nói rằng, thị trường BHNT Việt Nam cũng được Manulife xếp trong phân khúc thị trường trẻ với tốc độ phát triển hàng năm từ 20 - 30%.

"Không chỉ có tiềm năng về BHNT, cơ hội phát triển các sản phẩm đầu tư cũng rất lớn. Manulife đã rất thành công trong kinh doanh sản phẩm đầu tư, BHNT nhóm, bảo hiểm hưu trí tại Indonesia và tôi tin rằng, ở Việt Nam, trong vòng vài năm nữa, Manulife cũng sẽ rất thành công trong lĩnh vực đầu tư và quản lý tài sản", Philip Hampden-Smith nhận định.

Ngọc Lan

Đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   AIA Việt Nam tăng vốn lên 1,035 tỷ đồng (19/03/2010)

>   Bảo Việt bán bảo hiểm du lịch qua HSBC (18/03/2010)

>   Bảo hiểm lên kế hoạch “phủ sóng” cộng đồng (16/03/2010)

>   Giáo dục là biện pháp hữu hiệu phát triển thị trường bảo hiểm (12/03/2010)

>   Thị trường bảo hiểm: Hết nạc vạc đến xương (11/03/2010)

>   Khách hàng AIA Việt Nam ít bị ảnh hưởng từ vụ sáp nhập (05/03/2010)

>   AIA Việt Nam vẫn hoạt động bình thường (02/03/2010)

>   Tái bảo hiểm, làm sao để an toàn? (02/03/2010)

>   Bảo hiểm ôtô: Hết thời phí rẻ (02/03/2010)

>   Bảo hiểm nhân thọ chờ cơ hội (27/02/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật