Thứ Năm, 04/02/2010 22:52

Nhà đầu tư chứng khoán lo ăn tết 

Những ngày này, giao dịch trên thị trường chứng khoán uể oải và trầm lắng. Dù chỉ số VN-Index có tăng nhưng chỉ là “nhích” nhẹ. Theo nhận định của các công ty chứng khoán, một phần nguyên nhân của tình trạng kém sôi nổi là do tâm lý nghỉ ngơi trước tết của nhà đầu tư. 

Một số nhà đầu tư cho biết, thời điểm này chẳng muốn giao dịch mà thay vào đó, chuẩn bị cho các kế hoạch riêng trước tết. 

Anh Long chơi ở công ty chứng khoán Sen Vàng (GLS) cho biết, cuối tuần này anh về quê ăn tết ở Hải Dương. Vì thế, mấy ngày qua anh lo chuẩn bị các thứ để đem về quê. “Thị trường cuối năm không có nhiều biến động. Theo tôi đoán, đà tăng những ngày tới cũng không mạnh, và nôn nao về nhà nên tôi cũng bớt hứng thú lên sàn,” anh nói. 

Một nhà đầu tư khác chơi ở công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) nói rằng mấy ngày nay anh cùng với gia đình đi du lịch ở Đà Lạt nên không cập nhật tin tức. Anh nói thêm, vì muốn nghỉ xả hơi và có một kỳ nghỉ trọn vẹn bên gia đình nên tạm gác “những con số nhảy múa” qua một bên.      

“Tôi đã nghỉ chơi từ hai tuần trước rồi. Mấy người bạn của tôi cũng thế.” Chị Thanh, một nhà đầu tư cá nhân, cho biết. “Giá cổ phiếu thấp nên cũng không lời bao nhiêu. Lãi suất ngân hàng lúc này cũng tương đối nên rút ra gửi ngân hàng cho vui vui một tháng, chờ qua tết rồi chơi lại,” chị Thanh giải thích thêm. 

Rút vốn đầu tư chứng khoán để gửi ngân hàng để bảo toàn vốn cũng là một trong những lý do các nhà đầu tư rời sân chơi này trong dịp cận tết. Một nhà đầu tư cho biết chị đã nghỉ chơi chứng khoán nửa tháng nay mà thay vào đó gửi tiết kiệm ngân hàng. 

Trong khi đó, một chuyên gia môi giới nhận định, trong tuần trước, một số nhà đầu rút vốn, ngừng đầu tư chứng khoán, nhưng trong hai ngày nay, do thị trường tăng mạnh nên một số nhà đầu tư đã quay trở lại sàn. “Thị trường chứng khoán qua năm mới sẽ sôi động hơn”, vị này nhận xét thêm.  

Song Thu

TBKTSG ONLINE

Các tin tức khác

>   Quý I/2010: Cơ hội đầu tư lớn thứ hai (04/02/2010)

>   MHC hợp tác thành lập công ty con (04/02/2010)

>   Thêm nhiều công ty thông báo họp ĐHĐCĐ thường niên 2010 (04/02/2010)

>   DVD, CII, VTB chốt danh sách họp ĐHĐCĐ thường niên 2010 (04/02/2010)

>   Vẫn khát nhân lực chứng khoán  (04/02/2010)

>   PVX khởi công Nhà máy bê tông dự ứng lực PVC - FECON (04/02/2010)

>   CTCK tiếp tục thời “tam quốc” (04/02/2010)

>   Tâm lý Tết "đè" thị trường  (04/02/2010)

>   Thời gian truyền lệnh dưới 1 giây  (04/02/2010)

>   DPM 3 năm liền vượt công suất thiết kế (04/02/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật