Thứ Tư, 02/09/2009 19:33

Trung Quốc sẽ không điều chỉnh chính sách kinh tế

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo khẳng định Bắc Kinh sẽ không thay đổi định hướng chính sách kích thích kinh tế hiện nay, trong bối cảnh Trung Quốc đang ở vào giai đoạn quan trọng để khôi phục đà tăng trưởng kinh tế.

Phát biểu trong buổi tiếp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Robert Zoellick tại Bắc Kinh ngày 1/9, ông Ôn Gia Bảo khẳng định Chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục theo đuổi các chính sách tài chính tích cực cùng các chính sách nới lỏng tiền tệ một cách linh hoạt, đồng thời tiếp tục nâng cao hiệu quả cũng như hoàn thiện các chính sách đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, bảo đảm đạt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo đánh giá rằng kinh tế thế giới đã xuất hiện các dấu hiệu bình ổn trở lại, tuy nhiên khả năng phục hồi hoàn toàn sẽ diễn ra chậm và phức tạp, đòi hỏi có một tiến trình tương đối dài và có sự nỗ lực chung của tất cả các nước trên thế giới trong việc phối hợp chính sách và đẩy mạnh hợp tác.

Chính sách kinh tế vĩ mô cùng các biện pháp đối phó với khủng hoảng được Trung Quốc áp dụng thời gian qua đã tỏ ra có hiệu quả rõ rệt; Trung Quốc sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác với WB, đồng thời góp phần vào việc bảo đảm sự phát triển bền vững của kinh tế thế giới.

Về phần mình, Chủ tịch WB Zoellick cho rằng sự phục hồi của kinh tế Trung Quốc có thể diễn tiến tích cực hơn dự đoán. Ông cũng khẳng định WB sẵn sàng mở rộng hợp tác với Trung Quốc trong các lĩnh vực như cải cách các thể chế tài chính quốc tế, chống biến đổi khí hậu, viện trợ phát triển...

Từ đầu năm tới nay, nhu cầu nội địa ở Trung Quốc đã tăng mạnh với tiêu dùng đã tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đầu tư nội địa cũng tăng 32,9%. Kinh tế trong quý II/2009 đã đạt mức tăng 7,9%, đánh dấu sự đảo chiều sau 7 quý suy giảm trước đó.

Trong bối cảnh này, WB đã nâng dự đoán về tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc năm nay lên 7,2%, cao hơn mức dự đoán 6,5% đưa ra hồi đầu năm.

Vietnam+

Các tin tức khác

>   Ngành hàng không thế giới thua lỗ hơn 6 tỉ USD (02/09/2009)

>   Suy thoái kinh tế, Cuba tập trung sản xuất nông nghiệp (02/09/2009)

>   FED thu lãi lớn nhờ cứu các ngân hàng (02/09/2009)

>   Các nhà giao dịch hàng hóa đưa ra tín hiệu về sự tăng giá (02/09/2009)

>   EBay bán lại Skype (01/09/2009)

>   Châu Âu: Thất nghiệp lên mức kỷ lục (01/09/2009)

>   Walt Disney chi 4 tỷ mua “Người Nhện”  (01/09/2009)

>   Cuộc chiến chống gian lận thuế đạt nhiều tiến bộ (01/09/2009)

>   Đức và Pháp hợp tác chống khủng hoảng sữa (01/09/2009)

>   Nông nghiệp giúp châu Á thoát "bão" tài chính (01/09/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật