Thứ Sáu, 18/09/2009 12:05

Thí điểm dịch vụ thanh toán ví điện tử qua ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có quyết định cho phép Công ty cổ phần Công nghệ thanh toán Việt Nam (VinaPay) được thực hiện thí điểm cung ứng dịch vụ thanh toán Ví điện tử Vcash thông qua các ngân hàng thương mại.

Theo đó, để thực hiện cung ứng dịch vụ thanh toán Ví điện tử Vcash, Công ty VinaPay thỏa thuận bằng văn bản với ngân hàng thương mại hợp tác về việc làm trung gian hỗ trợ hoạt động thanh toán của Công ty cho các ngân hàng thương mại và người sử dụng Ví điện tử; hướng dẫn khách hàng cách sử dụng Ví điện tử, đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng. Việc nạp tiền và rút tiền từ Ví điện tử Vcash của khách hàng phải được thực hiện thông qua tài khoản của khách hàng mở tại các ngân hàng thương mại.

Đồng thời, doanh nghiệp có trách nhiệm đảm bảo khả năng thanh khoản của mình để hỗ trợ thực hiện thanh toán kịp thời theo yêu cầu của các khách hàng sử dụng dịch vụ bằng cách mở tài khoản và duy trì số dư trên tài khoản tại các ngân hàng thương mại tương ứng với số tiền mà khách hàng nạp vào Ví điện tử Vcash.

Bên cạnh đó, Công ty VinaPay phải thiết lập và duy trì hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật cần thiết để đảm bảo sự hoạt động liên tục của hệ thống và xây dựng các quy định, quy trình quản lý rủi ro, kiểm tra, kiểm soát nội bộ trong các giao dịch điện tử theo quy định hiện hành của pháp luật.

Trong năm đầu thực hiện thí điểm, Công ty VinaPay chỉ được triển khai dịch vụ với không quá năm ngân hàng thương mại và báo cáo ngân hàng nhà nước về tình hình triển khai theo từng quý (trước ngày 5 của tháng tiếp theo kỳ báo cáo).

Trước khi khai trương thực hiện dịch vụ được phép, Công ty VinaPay phải hoàn chỉnh các điều kiện, điều khoản thỏa thuận với các bên sử dụng dịch vụ, trong đó nêu rõ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm và cam kết giữa các bên, ban hành quy trình kỹ thuật nghiệp vụ áp dụng đối với Ví điện tử Vcash.

Thùy Linh

Công Thương

Các tin tức khác

>   Citigroup: Việt Nam sẽ tăng lãi suất trong năm nay (18/09/2009)

>   Giá vàng sụt hơn 200.000 đồng mỗi lượng (18/09/2009)

>   Thị trường ngoại hối: Ổn định và tích cực (18/09/2009)

>   Lãi suất: Điều hành bằng niềm tin ? (18/09/2009)

>   Nan giải bái toán phát hành trái phiếu Chính phủ (18/09/2009)

>   4.000 tỉ đồng trái phiếu cho dự án Thủ Thiêm (18/09/2009)

>   Nhìn thuế để bỏ vốn (18/09/2009)

>   Doanh nghiệp chóng mặt vì giá vàng tăng (17/09/2009)

>   Kinh doanh vàng có chiều hướng khó khăn (17/09/2009)

>   Bộ Tư pháp góp ý dự thảo quản lý sàn vàng (17/09/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật