L’Oreal tăng trưởng 1,4% trong nửa đầu 2009
Tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal vừa công bố kết quả kinh doanh của tập đoàn trong 6 tháng đầu năm nay tăng trưởng 1,4% trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế trên toàn cầu.
Kết quả kinh doanh, tính đến ngày 30-6 của L’Oreal đạt mức 8,77 tỉ euro, tăng 1,4%. Trong đó, mức độ tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm châu Á đạt mức 22,5%.
Ông Jean Paul Agon, Chủ tịch tập đoàn, lạc quan rằng trong bối cảnh khó khăn, khuynh hướng kinh doanh vẫn ở mức khả quan và đang tăng tốc trở lại ở các thị trường mới. Tập đoàn sẽ áp dụng những cải tiến đưa ra nhiều chủng loại sản phẩm mới, đảm bảo mức đầu tư vào quảng cáo và khuyến mãi, và giảm thiểu các khoản chi phí hoạt động.
Theo số liệu công bố, lợi nhuận gộp của tập đoàn qua sáu tháng đầu năm đạt khoảng 6,1 tỉ euro. Ngân sách dành cho nghiên cứu và phát triển (R&D) tăng 2,9%, ngân sách dành cho quảng cáo và khuyến mãi vào khoảng 2,6 tỉ euro, chiếm khoảng 30% doanh thu.
Quốc Hùng
TBKTSG ONLINE
|