Thứ Sáu, 07/08/2009 12:47

TTCK Mỹ đang trong xu hướng tăng, nhưng sẽ tăng chậm

(Vietstock) – Thị trường chứng khoán Mỹ đang trong một chu kỳ tăng mới, đồng thời chỉ số S&P 500 có thể sẽ tăng lên khoảng 1.050 – 1.100 điểm từ mức 1.000 hiện tại nhưng tốc độ tăng sẽ chậm, Giám đốc Viện các thị trường toàn cầu của Goldman Sachs, bà Abby Joseph Cohen nhận định.

Trả lời phỏng vấn CNBC, bà Cohen khẳng định rằng thị trường đã bắt đầu một chu kỳ tăng điểm mới kể từ Tháng 3 năm nay.

“Chúng tôi đã nói về sự phục hồi theo mô hình bậc thang của thị trường chứng khoán. Thậm chí nếu đây là một thị trường tăng giá lên, cũng đừng kỳ vọng rằng nó sẽ phát triển theo hình chữ V, mà thị trường sẽ đi lên theo dạng bậc thang,” Cohen nói.

Bà Cohen nhận định các ngành có tính chu kỳ, gồm năng lượng, kỹ thuật, và tài chính, sẽ dẫn dắt thị trường giá lên mới. Ngoài ra, thị trường cổ phiếu sẽ sôi động hơn thị trường trái phiếu.

“Hơn một hoặc hai năm qua, với tất cả những khó khăn trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, nhiều người trong chúng ta đã không nhận thấy rằng hầu hết các cổ phiếu thuộc ngành này có dựa theo chiều tăng trưởng kinh tế. Do đó, khi GDP đang được cải thiện, thì tình hình lĩnh vực dịch vụ tài chính cũng có xu hướng tốt lên,” bà nói.

Tình hình các công ty trong quý 3 được kỳ vọng sẽ ổn định, khi hầu hết các công ty vẫn giữ cho lợi nhuận biên tăng trong thời kỳ suy thoái. Bà Cohen cho rằng chính sách cắt giảm chi phí để tăng lợi nhuận sẽ có ích cho các công ty trong nửa cuối năm nay.

Bên cạnh đó, vì các công ty và các nhà đầu tư có xu hướng quan tâm đến tốc độ tăng trưởng lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước; cho nên kết quả hoạt động quý 3, quý 4 năm nay của các doanh nghiệp sẽ là rất tốt do kết quả trong quý 3, quý 4 năm 2008 cực kỳ tệ hại.

Về tình hình thất nghiệp, bà Cohen cho rằng có những tín hiệu cải thiện trong thị trường lao động, với tốc độ gia tăng thất nghiệp chậm lại.

“Dù số liệu về tỷ lệ thất nghiệp được công bố ngày mai sang sủa hay ảm đạm, chúng ta vẫn sẽ thấy thị trường lao động sẽ được cải thiện, với tốc độ gia tăng thất nghiệp chậm lại và công việc mới được tạo ra them,” Cohen nhận định.

Tuy nhiên, bà cũng thận trọng cho rằng thị trường lao động sẽ không tốt lên một sớm một chiều được. “Thị trường lao động sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong những tháng sắp tới, thậm chí khi GDP và tình hình sản xuất công nghiệp đã cải thiện,” Cohen nói.

Cao Vệ (Theo CNBC)

Các tin tức khác

>   Khủng hoảng kinh tế toàn cầu chưa chấm dứt (07/08/2009)

>   Thất nghiệp và nguy cơ đối với lộ trình hồi phục KT châu Âu (07/08/2009)

>   Petrobras trở thành công ty lớn thứ tư tại châu Mỹ (07/08/2009)

>   Thâm hụt ngân sách Mỹ lên tới 1.300 tỷ USD (07/08/2009)

>   Nền kinh tế Anh được "bơm" thêm 85 tỷ USD (07/08/2009)

>   Mỹ: Nâng giá dầu có thể bị phạt 1 triệu USD (07/08/2009)

>   Nhà Trắng: Mỹ sẽ không có gói kích cầu mới (07/08/2009)

>   Kinh tế Mỹ: Lạc quan trong thận trọng (07/08/2009)

>   Wall St. lùi bước chờ báo cáo việc làm (07/08/2009)

>   Yếu nhân yếu thế (07/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật