Thứ Sáu, 07/08/2009 13:50

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các dự án do ADB tài trợ

Vừa qua, tại công văn số 1320/TTg-QHQT, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt danh mục Dự án "Cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vùng miền Trung" do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan chủ quản dự án, phối hợp với các địa phương tham gia dự án tiến hành lập, thẩm định và phê duyệt dự án theo đúng các quy định hiện hành. Đồng thời, Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ, ngành, cơ quan liên quan xem xét cơ chế tài chính cho dự án, trình Thủ tướng Chính phủ.

Cũng tại công văn này, Thủ tướng lưu ý, trong quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án cần lựa chọn các giải pháp công nghệ thích hợp để giảm chi phí vận hành, lồng ghép các nguồn lực trên cùng địa bàn để phát huy hiệu quả đồng bộ và tính bền vững của dự án.

Dự án "Cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vùng miền Trung" sẽ đầu tư cải thiện điều kiện vệ sinh cho hộ gia đình và cải thiện môi trường bằng cách xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh cho hộ gia đình, trường học, trạm y tế và các cơ sở công cộng khác; xây dựng hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt, những hệ thống thoát nước quy mô nhỏ. Đặc biệt, Dự án sẽ cấp kinh phí xây dựng cho những công trình xả lượng nước thừa và nước thải; hỗ trợ nâng cao năng lực về công tác vận hành các công trình cấp nước; năng lực thực hiện, quản lý dự án cho cán bộ các cấp trong phạm vi dự án.

Cùng nguồn tài trợ từ ADB, tại công văn số 5308/VPCP-QHQT, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đồng ý Việt Nam tham gia thực hiện Dự án hỗ trợ kỹ thuật tư vấn và chính sách vùng (R-PATA) "Khung chiến lược và kế hoạch hành động phát triển nguồn nhân lực trong khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng".

Phó Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo (cơ quan đầu mối về Hợp tác phát triển nguồn nhân lực GMS của Việt Nam) là đầu mối, phối hợp chặt chẽ với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan tham gia thực hiện Dự án này với các nước tiểu vùng Mê Kông.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, với tư cách là cơ quan đầu mối về hợp tác tiểu vùng Mê Kông mở rộng, hoàn tất các thủ tục cần thiết với ADB để triển khai thực hiện Dự án trên.

Sao Nguyễn

SBV

Các tin tức khác

>   "Các công ty Singapore vẫn rất chú ý đến Việt Nam" (07/08/2009)

>   TCT Sông Đà đảm nhận xây thuỷ điện Hủa Na (07/08/2009)

>   2.000 tỷ đồng xây dựng Nhà máy nhiệt điện An Khánh (07/08/2009)

>   Hiệp hội chủ hàng VN: Tạo lợi thế cho DN XNK (07/08/2009)

>   Dự án FDI lớn: đến hoành tráng, đi nhẹ nhàng (07/08/2009)

>   Bộ Xây dựng xin thành lập hai tập đoàn kinh tế (07/08/2009)

>   Đầu tư hay đầu cơ? (07/08/2009)

>   Xây dựng cảng hàng không Cát Bi thành sân bay quốc tế (07/08/2009)

>   7 tháng, điện thương phẩm tăng 8,83% (07/08/2009)

>   DN tham gia đề án Hỗ trợ XKLĐ: Thích nhưng vướng (07/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật