Thứ Sáu, 14/08/2009 13:44

Ra mắt Hiệp hội thị trường Trái phiếu Việt Nam

Mục đích nhằm thúc đẩy sự phát triển thị trường trái phiếu và các công cụ nợ khác tại Việt Nam; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên cũng như thúc đẩy sự hợp tác giữa các Hội viên…

Lễ công bố ra mắt Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam  (VBMA) vừa chính thức diễn ra sáng nay (14/8) tại Hà Nội trong khuôn khổ Đại hội lần thứ nhất của Hiệp hội.

Ông Hoàng Huy Hà, Chủ tịch Uỷ ban vận động thành lập Hiệp hội cho biết: “Mục tiêu của Hiệp hội là hoạt động một cách hiệu quả, khuyến khích sự đóng góp của các thành viên thị trường đối với các nhà hoạch định nhằm phát triển khuôn khổ pháp lý cho thị trường trái phiếu”.

Theo đánh giá của đại diện Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, phát triển thị trường trái phiếu là bước đi thiết yếu nhằm tăng cường hơn nữa năng lực cung cấp các dịch vụ tài chính của Việt Nam, đây sẽ là một nguồn vốn bổ sung quan trọng bên cạnh nguồn vốn từ ngân hàng và nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Ông Simon Andrews, Giám đốc Vùng của IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào và Thái Lan nhận định: “Một thị trường trái phiếu hoạt động tốt sẽ là kênh huy động vốn rất hữu hiệu cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án xây dựng nhà ở, các dự án y tế và giáo dục khi mà Việt Nam đang tiếp tục phát triển và phải giải quyết những thách thức về đô thị hoá cũng như tạo thêm nhiều công ăn việc làm”.

Hiệp hội thị trường trái phiếu Việt Nam, tiền thân là Diễn đàn thị trường trái phiếu Việt Nam (VNBF), được sáng lập bởi các thành viên tích cực là các ngân hàng thương mại: BIDV, Vietcombank, Vietinbank, ACB, Techcombank; một số công ty: Công ty tài chính Bưu điện, Công ty quản lý quỹ Bảo Việt, Công ty chứng khoán Habubank, Công ty Chứng khoán Sài Gòn và một số chuyên gia trong lĩnh vực Luật, Tài chính ngân hàng.

Tại đại hội, đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ đã công bố quyết định chính thức thành lập Hiệp hội. Đại diện ban Vận động thành lập Hiệp hội cũng đã báo cáo quá trình vận động, thành lập, giới thiệu và thông qua điều lệ, phương hướng hoạt động của Hiệp hội.

Theo đó, VBMA sẽ hoạt động với các chức năng của một hiệp hội thị trường trái phiếu chuyên nghiệp và là một cộng đồng chuyên nghiệp với tiêu chuẩn cao trên thị trường trái phiếu Việt Nam. Mục đích hoạt động của VBMA là thúc đẩy sự phát triển thị trường trái phiếu và các công cụ nợ khác tại Việt Nam; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên, thúc đẩy sự hợp tác giữa các hội viên vì sự phát triển của thị trường trái phiếu trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam./.

Thủy Tâm

VOV

Các tin tức khác

>   Vàng tăng mạnh cuối tuần (14/08/2009)

>   Sầu riêng, đậu bắp... vào Nhật với thuế suất bằng 0 (14/08/2009)

>   Có mã số thuế cá nhân được lợi gì? (14/08/2009)

>   Động lực mới cho thị trường trái phiếu Việt Nam (13/08/2009)

>   Phát hành 20.000 tỷ đồng trái phiếu cho dự án KĐT mới Thủ Thiêm (13/08/2009)

>   Bất động sản bị phát mại phải chịu thuế TNCN (13/08/2009)

>   Trái phiếu kỳ hạn 2-3 năm được ưa chuộng (13/08/2009)

>   Giải mã vấn đề căng thẳng ngoại tệ như thế nào? (13/08/2009)

>   Thắt mà không thắt (13/08/2009)

>   Vốn “ồ ạt” vào bất động sản - Nguy cơ tiềm ẩn (13/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật