Thứ Hai, 17/08/2009 22:05

Microsoft và Nokia thành lập liên minh toàn cầu

Cty hàng đầu thế giới về phần mềm và nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã tham gia vào một liên minh được thiết lập nhằm cung cấp giải pháp đột phá dành cho doanh nghiệp để làm việc di động. Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Microsoft Stephen Elop và Phó Chủ tịch phụ trách Thiết bị của Nokia Kai Oistamo đã công bố thỏa thuận này và nêu ra một tầm nhìn được chia sẻ về tương lai của làm việc di động.

Theo thỏa thuận, hai công ty sẽ hợp tác trong việc thiết kế, phát triển và tiếp thị các giải pháp làm việc dành cho những người sử dụng di động chuyên nghiệp, đưa Microsoft Office Mobile, truyền thông kinh doanh Microsoft, phần mềm quản lý thiết bị và xử lý vào các thiết bị Symbian của Nokia. Những giải pháp này sẽ sẵn sàng trên nhiều loại điện thoại thông minh Nokia, khởi đầu bằng loại thiết bị được tối ưu hóa cho kinh doanh của Nokia là Nokia Eseries. Hai công ty cũng sẽ tiếp thị những giải pháp này đến các doanh nghiệp, nhà điều hành và cá nhân.

Cả Microsoft Corp. lẫn Nokia đều sở hữu một sự kết hợp hiếm có giữa kinh nghiệm về doanh nghiệp và hiểu biết về người tiêu dùng và, ngoài sự hợp tác về những phần mềm và dịch vụ hiện tại, hai công ty sẽ sử dụng những tài sản này để cùng thiết kế hàng loạt các trải nghiệm mới dành cho người sử dụng trong những thiết bị tương lai của Nokia. Những trải nghiệm này sẽ được nhận diện và sáng tạo bởi các đội ngũ chuyên môn trong cả hai công ty để đáp ứng tốt hơn những nhu cầu ngày càng tăng của những người sử dụng di động chuyên nghiệp.

Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Microsoft Stephen Elop cho biết: "Với hơn 200 triệu khách hàng điện thoại thông minh toàn cầu, Nokia là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và là một đối tác đương nhiên đối với chúng tôi. Công bố ngày hôm nay sẽ cho phép chúng tôi mở rộng Microsoft Office Mobile đến các chủ sở hữu điện thoại thông minh Nokia trên toàn thế giới và cho phép họ xử lý tài liệu Office từ bất kỳ nơi đâu như một phần trong chiến lược của chúng tôi nhằm mang lại trải nghiệm làm việc tốt nhất trên PC, điện thoại và trình duyệt."

Phó Chủ tịch phụ trách Thiết bị của Nokia Kai Oistamo khẳng định: "Nếu quý vị dự định cung cấp một trải nghiệm làm việc tích hợp và suôn sẻ trên một thiết bị di động thì Microsoft là một đối tác lý tưởng. Cùng với Microsoft, chúng tôi sẽ phát triển những trải nghiệm mới và sáng tạo cho người sử dụng dành cho các nhân viên của cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ, bảo đảm điện thoại thông minh Nokia là một phần không thể thiếu của môi trường văn phòng và nhà – văn phòng và mang lại cơ hội quan trọng trong lãnh vực làm việc di động của doanh nghiệp."

Lễ công bố hợp tác này tiếp nối công việc hiện tại mà Nokia đang thực hiện nhằm tối ưu hóa khả năng truy cập vào email và các thông tin cá nhân khác với Exchange ActiveSync. Vào năm tới, Nokia dự kiến bắt đầu xuất hàng Microsoft Office Communicator Mobile trên các điện thoại thông minh, tiếp đó là các ứng dụng Office khác cùng các phần mềm và dịch vụ liên quan trong tương lai. Những phần mềm và ứng dụng này sẽ bao gồm:

* Khả năng xem, chỉnh sửa, tạo và chia sẻ các tài liệu Office trên nhiều thiết bị hơn tại nhiều nơi hơn với các phiên bản Microsoft Word, Microsoft PowerPoint, Microsoft Excel và Microsoft OneNote được tối ưu hóa cho di động

* Nhắn tin tức thời và cho biết tình trạng dành cho doanh nghiệp, trải nghiệm xử lý và hội họp được tối ưu hóa với Microsoft Office Communicator Mobile

* Truy cập di động vào các cổng portal nội bộ và bên ngoài được xây dựng trên Microsoft SharePoint Server

* Quản lý thiết bị dành cho doanh nghiệp với Microsoft System Center

Diane Sanchez - lãnh đạo Telefonica USA cho biết: "Sự kết hợp của hai công ty lớn ở cấp độ này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục đáp ứng yêu cầu khách hàng và củng cố chiến lược di động dành cho kinh doanh trong tương lai".

Thái Duy

DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP

Các tin tức khác

>   "The Economist": Kinh tế châu Á phục hồi ngoạn mục (17/08/2009)

>   Chứng khoán Châu Á “rực lửa” (17/08/2009)

>   Trọ khách sạn sang với giá bèo (17/08/2009)

>   Kinh tế Ba Lan sẽ tăng trưởng 1% năm 2009 (17/08/2009)

>   Hàn Quốc: Thặng dư tài khoản vãng lai đạt mức cao nhất trong 11 năm (17/08/2009)

>   Bức tranh kinh tế Trung Âu và Đông Âu vẫn u ám (17/08/2009)

>   Giới kinh tế lạc quan về triển vọng kinh tế Ấn Độ (17/08/2009)

>   Mỹ - Trung sẽ "ly hôn"? (17/08/2009)

>   Lợi thế đặc biệt của Warren Buffett (17/08/2009)

>   Lương bổng của giới tài chính phố Wall (17/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật