Thứ Sáu, 14/08/2009 11:55

FED yêu cầu CIT đệ trình kế hoạch tăng vốn

(Vietstock) – Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hôm Thứ Tư yêu cầu Tập đoàn tài chính CIT đệ trình kế hoạch tăng vốn cùng nghĩa vụ trả nợ trong vòng 15 ngày tới. Được biết CIT đang lâm vào cảnh túng thiếu tiền mặt và phải vật vã chống lại nguy cơ phá sản.

Yêu cầu trên vừa được đưa ra trong bối cảnh CIT đang cố gắng lên kế hoạch tìm nguồn vốn tài trợ mới. Trước đó vào hôm Thứ Hai, CIT đã cảnh báo về khả năng nộp đơn xin bảo hộ phá sản lần nữa nếu các nỗ lực tái cơ cấu nợ thất bại. Sau khi yêu cầu trên được công bố một ngày, cổ phiếu cùa CIT tăng đột biến 19% trong phiên giao dịch ngày Thứ Năm. Kể từ đầu năm nay, cổ phiếu CIT đã sụt giảm hơn 65%.

CIT đã chấp thuận trong vòng 60 ngày sẽ phát thảo kế hoạch kiểm soát rủi ro tín dụng cũng như xem xét lại hệ thống dự phòng vốn để đối phó với tình trạng thua lỗ trong hoạt động cho vay và thuê.

Được biết, FED đã yêu cầu CIT, trong vòng 75 ngày phải đệ trình kế hoạch kinh doanh nhằm cải thiện các điều kiện tài chính cũng như phát thảo được phương hướng nhằm tăng cường năng lực điều hành và quản lý doanh nghiệp. Về phía CIT, tập đoàn cũng yêu cầu FED chấp thuận trước khi tiến hành thanh toán cổ tức cũng như thực hiện các giao dịch khác.

Được biết, CIT bắt đầu chống chọi với nguy cơ phá sản kể từ 2007 khi rơi vào vòng xoáy nợ thua lỗ từ hoạt động cho vay thế chấp dưới chuẩn.

Tập đoàn này đã nhận được 2.33 tỷ USD từ Bộ Tài chính Mỹ vào tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, ban điều hành của Bộ Tài chính đã từ chối lời đề nghị của CIT về việc phát hành các khoản nợ bảo đảm bởi Chính phủ nhằm giúp CIT tăng lượng tiền mặt khi thị trường còn đang bất ổn.

Vào tháng trước, các nhà đầu tư đã đồng ý rót thêm 3 tỷ USD cho các quỹ khẩn cấp.

Về căn bản, CIT đã chấp thuận kế hoạch nộp thuế nhằm bảo vệ các tổn thất trong hoạt động cũng như các tài sản thuế thu nhập khác. Kế hoạch bảo tồn trợ cấp thuế (Tax Benefits Preservation Plan) sẽ ngăn chặn tình trạng các cổ đông tích lũy trên 5% cổ phiếu của CIT, điều mà Tập đoàn này cho rằng có thể làm giảm giá trị các tài sản thuế thu nhập.

Bội Mẫn (Theo Reuters)

Các tin tức khác

>   Không thấy tín hiệu hồi phục của tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới (14/08/2009)

>   Trung Quốc cân nhắc phán quyết của WTO (14/08/2009)

>   Hồng Kông có thể đã vượt qua suy thoái trong Quý 2 (14/08/2009)

>   Niềm tin vào giới kinh doanh giảm dần (14/08/2009)

>   Kinh tế thế giới sẽ nguy hiểm nếu giá dầu tăng tiếp (14/08/2009)

>   Wal-Mart duy trì đà kinh doanh có lãi (14/08/2009)

>   Tỷ lệ phá sản tại Mỹ tăng 35% trong năm qua (14/08/2009)

>   Mỹ: Doanh số bán lẻ bất ngờ suy giảm, đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng (13/08/2009)

>   Mỹ: Tỷ lệ nhà bị tịch thu Tháng 7 tăng 7% (13/08/2009)

>   Giá dầu leo thang đẩy thâm hụt thương mại Mỹ tăng cao (13/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật