Thứ Ba, 11/08/2009 13:54

Ấn Độ điều tra các cơ sở sản xuất dược liệu của Trung Quốc

Bộ Y tế Ấn Độ đang có kế hoạch cử đội thanh tra về dược liệu tới Trung Quốc nhằm thanh tra các cơ sở chế biến tân dược chuyên cung cấp các nguyên liệu thô để làm thuốc tân dược cho Ấn Độ. Ấn Độ là nước nhập khẩu lượng lớn lượng nguyên liệu thô từ Trung Quốc do giá cả rẻ.

Cục Kiểm soát thuốc tân dược (DCGI) là cơ quan quản lý hàng đầu về tân dược của Ấn Độ ngày càng lo ngại về chất lượng của các sản phẩm dược liệu được nhập khẩu từ Trung Quốc và được sử dụng sản xuất thuốc tân dược tại Ấn Độ. Một quan chức của Bộ Y tế cho rằng “ Các nhà quản lý dược phẩm đang quan ngại những vấn đề có liên quan tới chất lượng của dược liệu được nhập từ Trung Quốc. Kể từ khi chúng tôi nhập khẩu một số lượng lớn dược liệu từ Trung Quốc và sử dụng để sản xuất thuốc tân dược để bán trên thị trường nội địa cũng như xuất khẩu ra các nước khác, chúng tôi phải kiểm tra và kiểm soát những cơ sở cung cấp những nguyên liệu trên”.

Các nhà sản xuất thuốc tân dược Ấn Độ đang phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu dược phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc. Theo một quan chức trong ngành dược, Trung Quốc là nhà cung cấp lớn nhất về mặt hàng dược liệu của Ấn Độ và kiểm soát tới trên 70% trong tổng số 15 tỉ Rupi kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này hàng năm.

Quan chức này cũng cho biết “Trung Quốc đã bán phá giá một số lượng lớn dược liệu giá rẻ vào thị trường Ấn Độ trong vòng 10 năm qua. Mặc dù, Chính phủ Ấn Độ đã áp thuế chống phá giá vào một số mặt hàng dược liệu nhưng những sản phẩm giá rẻ này vẫn tiếp tục vào thị trường Ấn Độ”.

Chính phủ Ấn Độ hiện nay đã có quan điểm không thể thoả hiệp giữa chất lượng của thuốc tân dược với việc có lợi thế về thuốc giá rẻ.

Mục đích của đội thanh tra nhằm điều tra các cơ sở sản xuất dược liệu của Trung Quốc bằng cách thanh tra vụ việc 7 triệu liều thuốc chống sốt rét giả được sản xuất tại Trung Quốc nhưng lại đề nhãn “Made in India” bị tịch thu tại Nigeria. Chính phủ Trung Quốc cũng đã thừa nhận việc chuyến hàng trên đã bị tịch thu bởi Chính phủ Nigeria xuất phát từ Trung Quốc và họ sẽ có hành động đối với những cơ sở sản xuất có liên quan đến vụ việc trên. Cơ quan quản lý và kiểm soát thực phẩm và dược phẩm của Nigeria đã xác định có 50 công ty liên quan đến việc vi phạm trên.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Công Thương

Các tin tức khác

>   Paul Krugman: Khủng hoảng kinh tế cần 2 năm để phục hồi (11/08/2009)

>   CEO của tập đoàn viễn thông Nortel từ chức (11/08/2009)

>   Hàn Quốc giữ nguyên lãi suất cơ bản 2% (11/08/2009)

>   Suy thoái sắp kết thúc nhưng sự phục hồi vẫn chưa chắc chắn (11/08/2009)

>   Trung Quốc tăng nhập khẩu quặng cho ngành luyện kim (11/08/2009)

>   OPEC hài lòng với giá dầu hiện tại (11/08/2009)

>   Nỗi lo bong bóng địa ốc TQ tăng dần (11/08/2009)

>   Lý thuyết Dow gửi đi tín hiệu 2 chiều (11/08/2009)

>   Lao động xuất khẩu lao đao vì khủng hoảng (11/08/2009)

>   General Motors bán ôtô qua mạng từ 11/8 (11/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật