Thứ Tư, 01/07/2009 16:46

Jackson ra đi khiến... kinh tế London khó khăn hơn

Vốn đã phải chịu tác động nặng nề cuộc khủng hoảng toàn cầu, thì nay với cái chết bất ngờ của ông vua nhạc pop Michael Jackson, kinh tế thủ đô nước Anh lại thêm khó khăn hơn.

Sự ra đi của huyền thoại nhạc pop đồng nghĩa với việc sẽ hủy kế hoạch 50 buổi biểu diễn tại trung tâm 23.000 chỗ ngồi O2 Arena tại London, mà lượng vé đã bán hết từ lâu.

Một số sự kiện khác đã được lên lịch để thay thế, nhưng việc ông vua nhạc pop ra đi đã khiến ngành dịch vụ của thành phố London sẽ bị tác động nghiêm trọng do nhiều phòng khách sạn nhà hàng sẽ vắng khách, những hộp đêm yên lắng.

"Chúng tôi mong chờ lượng lớn người sẽ tới đây vì ông", Louis Thacker, Tổng Giám đốc Pilot Inn, một khách sạn gần O2 Arena cho biết. "Tuy nhiên, mọi chuyện nay đã khác"

Theo đánh giá chung, việc hủy các buổi buổi diễn của Jackson sẽ ảnh hưởng lớn tới hai vùng lân cận quanh O2 Arena là Đông London và Greenwich, nơi các khách sạn, nhà hàng và hộp đêm được dự báo sẽ luôn chật cứng vì khách tới xem Jackso.

Việc hủy các buổi biểu diễn này cũng đã tác động tới hình ảnh công nghiệp giải trí của thành phố London, bởi vì nhiều công ty có kế hoạch đưa các quan chức điều hành của họ tới London để xem một số show diễn của Jacko.

Alex Hewitt, Giám đốc của AOK Events, thừa nhận lợi nhuận công ty ông sẽ bị tác động nghiêm trọng bởi nhiều kế hoạch tổ chức show Jackson của công ty nay đã bị hủy bỏ. "Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ áp lực nào như sự kiện này, dự tính sẽ có 500 kiện hàng mỗi đêm trong suốt 50 đêm, nhưng tất cả bỗng nhiên biến mất".

Paul Duggan, Tổng Giám đốc Radisson Edwardian Hotel gần khu đó, nói thêm họ đã nhận được khoảng 250 lệnh hủy đặt phòng chỉ trong ngày vừa qua.

Tuy nhiên, một số chuyên gia kinh tế cũng thấy mặt tích cực của sự việc. Philip Shaw, Giám đốc Nghiên cứu kinh tế Anh của Investec Securities, cho biết doanh số bán đĩa CD và DVD của Jackson sẽ giúp các hãng bán lẻ âm nhạc thoát khỏi khủng hoảng, bởi các album của Jacko đã trở lại thành những album hot nhất kể từ ngày anh ra đi.

Tuấn Đức (Theo Reuters)

Tiền Phong

Các tin tức khác

>   Trung Quốc “nghía” dầu của Iraq (01/07/2009)

>   Thị trường dầu thô biến động mạnh (01/07/2009)

>   Kinh tế Canađa suy giảm tháng thứ 9 liên tiếp (01/07/2009)

>   Thị trường bất động sản châu Phi đang thu hút giới đầu tư nước ngoài (01/07/2009)

>   Đằng sau quyết định tăng mạnh giá xăng dầu của TQ (01/07/2009)

>   KT châu Á sẽ phục hồi nhanh hơn so với các khu vực khác (01/07/2009)

>   Kinh tế Ailen giảm kỷ lục 8,5% trong quý I/09 (01/07/2009)

>   GDP của Anh giảm 2.4% trong Quý 1 (01/07/2009)

>   EUCC: Các vụ kiện Trung Quốc bán phá giá sẽ gia tăng (01/07/2009)

>   OECD: Lạm phát của các nền kinh tế phát triển giảm (01/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật