Thứ Năm, 02/07/2009 14:40

CII: Dời trạm thu phí xa lộ Hà Nội

Theo Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HOSE: CII), trong tháng 9-2009 sẽ mở trạm thu phí giao thông trên xa lộ Hà Nội ở Q.9 và dẹp bỏ trạm thu phí giao thông ở Q.2. Ông Dương Quang Châu, phó giám đốc đầu tư CII, cho biết:

- Việc xây dựng trạm thu phí giao thông ở vị trí mới sẽ đảm bảo các yếu tố sau: giảm bớt số lượng một trạm thu phí giao thông ở đường Trần Não và không làm ảnh hưởng đến giao thông của các tuyến đường khu vực. Đồng thời trạm thu phí giao thông mới được xây dựng bố trí lệch và phân tầng nên chỉ nằm gọn trong phần lòng đường chính (rộng 48m) trong quy hoạch lộ giới và mặt cắt ngang chi tiết tuyến đường xa lộ Hà Nội đã được duyệt.

Hơn nữa, cũng không thể duy trì trạm thu phí giao thông ở Q.2 vì trạm này không phù hợp với tim và quy hoạch tuyến xa lộ Hà Nội. Mặt cắt ngang của trạm hiện hữu đang chiếm dụng hành lang tuyến Metro, dải cây xanh phân cách và hành lang tuyến ống cấp nước.

* Có ý kiến cho rằng việc đặt trạm thu phí giao thông ở vị trí mới tại Q.9 là bất hợp lý vì sẽ thu phí giao thông trên đường liên tỉnh 25B. Hơn nữa, đặt trạm thu phí giao thông ở đây mà lại thu cho dự án Điện Biên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh cũng không phù hợp, ông có suy nghĩ gì về việc này?

- CII không tổ chức thu phí giao thông trên tuyến liên tỉnh lộ 25 mà chỉ thu phí giao thông trên xa lộ Hà Nội. Như vậy, các phương tiện lưu thông trên đường liên tỉnh 25B nếu đi về phía cầu Sài Gòn và trong khu vực Q.2 sẽ không bị thu phí giao thông. Hiện nay CII được giao làm chủ đầu tư các dự án nâng cấp và mở rộng xa lộ Hà Nội, xây dựng cầu Rạch Chiếc mới và nâng cấp, mở rộng đường liên tỉnh 25B. Trong thời gian ngắn nữa, khi các dự án hạ tầng lớn trên địa bàn Q.2, Q.9 và Q.Thủ Đức hoàn tất, hệ thống giao thông khu vực sẽ được cải thiện rất đáng kể.

* Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho rằng các dự án này đều chưa hoàn thành mà lại lập trạm thu phí giao thông là điều không thể chấp nhận. Ông có suy nghĩ gì về việc này?

- Chúng tôi xin nói lại cho rõ, việc di dời trạm thu phí giao thông xa lộ Hà Nội hiện nay nhằm mục đích giảm bớt trạm thu phí giao thông trên địa bàn và đáp ứng quy hoạch chung của tuyến đường từ nay đến hết năm 2013. Trạm thu phí giao thông xa lộ Hà Nội tuy di dời ra vị trí mới, cách vị trí cũ khoảng 2km, cũng chỉ thu phí giao thông hoàn vốn cho dự án chuyển nhượng quyền thu phí giao thông mà CII đã nộp cho ngân sách 1.000 tỉ đồng từ năm 2001.

Theo kế hoạch, từ năm 2014, trạm thu phí giao thông này mới bắt đầu thu phí giao thông hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc (ngay từ đầu năm 2009, CII đã nộp chi phí chuyển giao cầu Rạch Chiếc cho ngân sách) và đến năm 2019 mới bắt đầu thu phí giao thông hoàn vốn cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội được đầu tư xây dựng từ năm 2009.

Việc xây dựng và hoàn thành sớm trạm thu phí giao thông ổn định trên tuyến xa lộ Hà Nội là điều kiện quan trọng để có thể triển khai đồng bộ dự án xa lộ Hà Nội trên diện rộng, tránh ách tắc giao thông trong quá trình thi công xây dựng và để sớm hoàn thành toàn bộ dự án.

NGỌC ẨN

TUỔI TRẺ ĐỊA ỐC

Các tin tức khác

>   VC1: SGDCK Hà Nội nhận hồ sơ niêm yết bổ sung cổ phiếu (02/07/2009)

>   Công ty Than Mông Dương được niêm yết hơn 12 triệu CP (02/07/2009)

>   Cắt lỗ VCB ở giá nào ? (02/07/2009)

>   FPT phát hành 2,672,653 cổ phần cho CBCNV (02/07/2009)

>   HSC: Nghị quyết ĐHCĐ bất thường lần 1/2009 (02/07/2009)

>   VSP: Nghị quyết ĐHCĐ thường niên năm 2008 (02/07/2009)

>   PIT: Giao dịch của tổ chức liên quan đến cổ đông nội bộ (01/07/2009)

>   VKP: Kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ (01/07/2009)

>   GIL: Kết quả giao dịch cổ phiếu quỹ (01/07/2009)

>   PTC: Cổ đông lớn lớn bán 109,350 cổ phiếu (01/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật