Thứ Ba, 21/07/2009 15:27

Bước phát triển mới trong hợp tác viễn thông Việt - Nga

Tối 20/7, tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Đại tướng Lê Hồng Anh - Bộ trưởng Công an, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc cùng đại diện các Bộ, ngành, các đơn vị thuộc Bộ Công an, Tổng công ty Viễn thông toàn cầu GTel và Tập đoàn VimpelCom, LB Nga đã chính thức ra mắt mạng viễn thông GSM Beeline Việt Nam với đầu số 0199.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự hợp tác giữa Gtel và VimpelCom, khẳng định đây là bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Sự hợp tác này góp phần vào sự phát triển chung của quan hệ Việt-Nga nói chung cũng như mối quan hệ giữa các doanh nghiệp của 2 nước trong thời gian tới. Phó Thủ tướng cho rằng Gtel Mobile phải đặt mục tiêu hàng đầu là phát triển bền vững cơ sở hạ tầng viễn thông và đảm bảo tuyệt đối  an ninh thông tin. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có LB Nga. “Việt Nam là đất nước giàu tình nghĩa, luôn luôn biết ơn sự giúp đỡ hỗ trợ của nhân dân Liên Xô trước đây và LB Nga ngày nay. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của Nga phát triển và hoạt động hiệu quả tại Việt Nam”, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch Tổng công ty Gtel và Gtel - Mobile cho biết, mạng viễn thông Beeline Việt Nam sau 9 tháng xây dựng, hoàn thiện, đến thời điểm này đã được đầu tư những công nghệ mới nhất với phần mềm tính cước thông minh, linh hoạt, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phong phú, đa dạng, nhất là với phí sử dụng rất cạnh tranh. Beeline Việt Nam trở thành mạng liên doanh quốc tế lớn nhất tại thị trường Việt Nam với mã quy định là 0199. Một trong những thuận lợi của Gtel Mobile là được thừa hưởng một thương hiệu nằm trong top 10 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới và là thương hiệu di động hàng đầu khu vực Đông Âu: Beeline. Thương hiệu này được đánh giá là 1 trong 100 thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu, ước tính trị giá lên đến 8,9 tỷ USD. Trên hết, Beeline Việt Nam sẽ quan tâm tới giá cả và chất lượng dịch vụ đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt giữa các mạng di động như hiện nay.

Ngày 8/7/2008 thỏa thuận thành lập liên doanh viễn thông Gtel Mobile giữa Tổng công ty Viễn thông toàn cầu (Gtel) – Việt Nam và Tập đoàn  VimpelCom – LB Nga đã được ký kết. Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án là trên 1 tỷ USD, Gtel sẽ nắm giữ 60% cổ phần, VimpelCom nắm giữ 40% cổ phần còn lại.

Gtel là tổng công ty trực thuộc Bộ Công an, được thành lập với chức năng cung cấp các dịch vụ viễn thông công cộng cho người dân Việt Nam bao gồm: dịch vụ điện thoại cố định, điện thoại di động, các dịch vụ giá trị gia tăng, Internet băng rộng, các dịch vụ an ninh an toàn thông tin, phần mềm ứng dụng, VoIP và Wimax. VimPel-Com là tập đoàn chuyên đầu tư và khai thác các dịch vụ viễn thông tại Nga và nhiều nước trong khối SNG.

Từ Lương

Chính phủ

Các tin tức khác

>   Giá cà phê tăng gần 100 USD/tấn (21/07/2009)

>   Thị trường nội địa cần "đường ray" mới (21/07/2009)

>   Củ Chi: Thêm 3 khu dân cư được duyệt quy hoạch 1/2.000 (21/07/2009)

>   Đồng Nai điều chỉnh giảm chỉ tiêu tăng trưởng GDP 2009 (21/07/2009)

>   1 triệu Euro phát triển phong điện tại Việt Nam (21/07/2009)

>   Xuất khẩu tôm đang có dấu hiệu phục hồi (21/07/2009)

>   Đầu tư ra NN: Thủ tục sẽ đơn giản và thông thoáng hơn (21/07/2009)

>   Xuất khẩu lao động sang Malaysia: Nhiều dấu hiệu phục hồi (21/07/2009)

>   Việt Nam tiếp tục là bạn hàng lớn nhất của Quảng Tây (21/07/2009)

>   Muốn tăng giá thép, sẽ phải "cân nhắc kỹ" (21/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật