Thứ Tư, 08/07/2009 07:22

8 doanh nghiệp thiết kế sản phẩm bền vững

Từ đầu năm 2008 đến nay, có 8 doanh nghiệp tập trung và 3 lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất, chế biến thủy hải sản, tham gia thí điểm thực hiện theo phương pháp thiết kế sản phẩm bền vững.

Phương pháp luận thiết kế sản phẩm bền vững là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Dự án Sản xuất Sạch hơn vì Sản phẩm Tốt hơn, được tài trợ bởi Cộng đồng châu Âu nhằm tăng cường năng lực cho các ngành công nghiệp quan trọng ở Việt Nam.

Hoạt động này được triển khai thành công ỏ châu Mỹ La tinh, châu Phi, Đông Âu và châu Á, góp phần nâng cao nhận thức và năng lực sản xuất cho các doanh nghiệp, đặc biệt tạo cơ hội mở rộng thị trường.

Sau khi tham gia vào hoạt động này, các công ty gồm Công ty tư nhân Hoa Sơn (Hà Tây), Công ty Trách nhiệm hữu hạn An Đô (Hà Nội), Công ty Sản xuất và Xây dựng Á Châu (Tp Hồ Chí Minh), Công ty Xuân Hòa (Vĩnh Phúc), Công ty Mimosa (Hà Nội), Công ty Cổ phần Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hùng Cá (Đồng Tháp), Công ty cổ phần và chế biến Thủy sản Út xi (Sóc Trăng) đã được hưởng lợi như: tăng lợi nhuận, mở rộng thị trường, môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động, giảm ô nhiễm môi trường, sản phẩm mới ra đời phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng hơn.

Công ty Xuân Hòa đã đưa ra một dòng sản phẩm hoàn toàn mới “Nội thất văn phòng tại nhà" nhằm đến thị trường các văn phòng nhỏ và những người trẻ làm việc tại nhà.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn An Đô cho ra đời các sản phẩm mới, cải thiện điều kiện làm việc. Trước đây, công nhân thường ngồi làm trên nền xưởng. Hiện nay, bàn làm việc và ghế đã được đưa vào sử dụng, kết hợp với chiếu sáng và thông gió tự nhiên tạo điều kiện làm việc tốt hơn so với trước. Sản phẩm mới sử dụng ít hơn 20% năng lượng và nguyên liệu nhờ nâng cao chất lượng khâu chuẩn bị nguyên liệu và quản lý chất lượng tốt hơn./.

VIETNAM+

Các tin tức khác

>   Hanjin đưa tàu mẹ vào Tân Cảng - Cái Mép (08/07/2009)

>   Hàng thiết yếu có xu hướng giảm giá (08/07/2009)

>   TP.HCM tập trung duy trì tăng trưởng hợp lý (08/07/2009)

>   "DOJY hội tụ đầy đủ những yếu tố để phát triển" (08/07/2009)

>   Thủ tướng phê duyệt một số dự án FDI (08/07/2009)

>   Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trước khủng hoảng (08/07/2009)

>   Nhà nước không bao cấp giá xăng dầu (08/07/2009)

>   Phụ tải điện tháng 7 có thể tăng đột biến (08/07/2009)

>   HVS đặt tên cho tàu đóng mới đầu tiên (08/07/2009)

>   Hưởng lợi từ đất công (08/07/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật