“Hàng Việt về nông thôn”
Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp BSA vừa chính thức công bố triển khai chương trình “Hàng Việt về nông thôn” dành cho các doanh nghiệp khu vực miền Bắc.
Theo bà Kim Hạnh: “Nhu cầu thúc đẩy bán hàng Việt về nông thôn lúc này là rất bức bách. Các địa phương đã chủ động bàn bạc với chúng tôi cùng thực hiện nhiều loại hình phù hợp mong muốn của doanh nghiệp và bà con vùng sâu, vùng xa. Đến nay, đã có bốn phiên chợ hàng Việt về nông thôn với 30 doanh nghiệp tham dự tại Vĩnh Bình (An Giang), Ninh Hòa và Cam Ranh (Khanh Hòa) và Tiểu Cần (Trà Vinh). Dự kiến, trong ngày 2 – 3/7, sẽ diễn ra phiên chợ tại Bắc Giang và ngày 10 – 11/7 tại Bình Đình”.
Song song với đó, BSA đã cùng Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang hợp tác với các chuyên gia thị trường thực hiện nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phát triển sản xuất và tiêu thụ vải Bắc Giang; dự kiến sẽ được trình bày với thường trực UBND tỉnh này vào đầu tháng 7/2009.
“Năm nay là một năm quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc làm chủ thị trường trong nước. Củng cố thị trường xuất khẩu và đô thị là một mặt, nhưng mở thị trường nông thôn và đẩy lùi các loại hàng nhập lậu cấp thấp ở đó cũng là mối quan tâm rất lớn của doanh nghiệp hiện nay” – bà Kim Hạnh khẳng định.
Những thông tin trên được bà Kim Hạnh đưa ra trong hội thảo “Làm gì để nâng cao doanh số bán hàng trong thời suy giảm kinh tế?” diễn ra tại Hà Nội, sáng nay (26/6). Hội thảo do BSA và CLB doanh nghiệp hàng ViệtNamchất lượng cao tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khó khăn để tồn tại và vượt lên dẫn đầu về doanh số bán hàng trong bối cảnh cạnh tranh với hàng ngoại nhập ngày càng căng thẳng.
Trong bối cảnh nền kinh tế bị suy giảm nặng nề do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới cũng như áp lực cạnh tranh giành thị trường của hàng hóa Trung Quốc và các nước lân cận, hàng loạt giải pháp đã được các doanh nhghiệp đề ra. Theo đó, Công ty Kinh Đô tổ chức nghiên cứu lại toàn bộ các khâu trong chuỗi giá trị để bộ máy hoạt động hiệu quả hơn, kết nối chặt hơn với các đối tác nhằm phục vụ đúng, đủ và vừa lòng mọi nhu cầu của khách hàng. Công ty hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo thực hiện việc tỏa rộng và sâu hệ thống phân phối, cắm vững đội ngũ bán hàng bám chặt địa bàn nông thôn để gia tăng doanh số. Còn Hệ thống siêu thị Vinatex Mart chọn con đường cơ cấu lại hệ thống kinh doanh, sản phẩm để có thể đáp ứng đầy đủ hơn mọi yêu cầu thị trường…
Lan Hương
Hà nội mới
|