Thứ Năm, 13/11/2008 23:36

Chủ tịch nước tiếp Đoàn Hội đồng Kinh doanh châu Á

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao Hội đồng Kinh doanh châu Á đã chọn Thủ đô Hà Nội là nơi tổ chức hội nghị hàng năm - Diễn đàn mùa Thu 2008 (từ 13 đến 15/11), cho rằng đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi thêm kinh nghiệm phát triển kinh doanh, đồng thời là dịp quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Chiều 13/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Đoàn đại biểu Hội đồng Kinh doanh châu Á. Đây là tổ chức gồm 71 thành viên là những tập đoàn, công ty có vốn đầu tư lớn và cam kết lâu dài đối với sự phát triển của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, như Temasek Holdings Ltd. (Singapore), ANZ Banking Group (Australia), Tập đoàn dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc, Standard Chartered PLC (Anh), Forbes Inc. (Mỹ)...

Chủ tịch nước cũng khẳng định, Việt Nam luôn mở rộng cửa đón các nhà đầu tư nước ngoài, Nhà nước và Chính phủ sẽ làm hết sức mình để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Giải đáp những quan tâm của các đại biểu về môi trường đầu tư, tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đối với Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Việt Nam đã xem xét nghiêm túc để tìm ra những nguyên nhân yếu kém của nền kinh tế.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, Việt Nam đang từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ lãnh đạo nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và Việt Nam đã có quá trình chuẩn bị cho xu hướng này.

Phát biểu thay mặt Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh châu Á N.R. Narayana Murthy nhấn mạnh, thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam những năm qua đã thu hút sự quan tâm của hầu hết các thành viên Hội đồng. Điều này được thể hiện qua thực tế đây là lần đầu tiên Hội đồng Kinh doanh châu Á tổ chức diễn đàn tại Việt Nam, nước chưa có thành viên trong Hội đồng./.

TTXVN

Các tin tức khác

>   Campuchia hoan nghênh hiệp định miễn thị thực với Việt Nam (13/11/2008)

>   Các quan chức PCI (Nhật) nhận tội đưa hối lộ (13/11/2008)

>   Triển khai giai đoạn ba Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản (13/11/2008)

>   EU làm việc với VN về thuế chống phá giá giày da (13/11/2008)

>   "Chấm điểm" Thủ tướng và bộ trưởng (13/11/2008)

>   Triển khai thăm dò mỏ khoáng sản tại Yên Bái và Bắc Giang (13/11/2008)

>   Thủ tướng: "Nói đùn đẩy thì cũng tội ngành điện" (13/11/2008)

>   Nhân lực tốt là thành công của doanh nghiệp (13/11/2008)

>   Sun VietNam chính thức khai trương (13/11/2008)

>   Gạo giá rẻ về phố  (13/11/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật