Thứ Năm, 13/11/2008 06:35

Chậm giờ bay được bồi thường đến 800.000 đồng

Lần đầu tiên, khách đi máy bay được bồi thường thiệt hại theo bảo hiểm trong các trường hợp rất thông thường như chậm chuyến, hủy chuyến, ốm đau…

Theo hợp đồng vừa được ký kết giữa hãng hàng không Jestar Pacific và công ty bảo hiểm AIG Việt Nam, hành khách mua bảo hiểm du lịch trực tuyến trên mạng khi đi máy bay của Jestar Pacific xuất phát từ Việt Nam sẽ được cung cấp 12 quyền lợi.

Đối với đường bay nội địa một chiều, mức bồi thường trong trường hợp chậm giờ bay là 160.000 đồng cho mỗi 4 giờ, tối đa là 800.000 đồng.

Trường hợp hủy chuyến được bồi thường nguyên giá trị vé, mất hành lý ký gửi được bồi thường tối đa 4,8 triệu đồng, chậm nhận hành lý bồi thường 480.000 mỗi 8 giờ chậm.

Đối với các chặng khứ hồi quốc tế cũng có 12 quyền lợi, mức bồi thường từ 160.000 đồng đến 320 triệu đồng. Mức chi cao nhất dành cho khách gặp tai nạn ốm đau ở nước ngoài.

Được biết, phí bảo hiểm tự nguyện cho mỗi hành khách là 2,5 USD/chặng một chiều nội địa và 9 USD/chặng khứ hồi quốc tế.

T.Hà

người lao động

Các tin tức khác

>   Taxi Hà Nội giảm cước ngay là... "phạm luật"! (13/11/2008)

>   Gay gắt với kho bãi bỏ trống, cho thuê (13/11/2008)

>   Hiện trạng và giải pháp phát triển cây cà phê các tỉnh phía Nam (12/11/2008)

>   Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tiếp Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật Bản-Việt Nam (12/11/2008)

>   Lúa Campuchia tràn ngập biên giới Tây Nam (12/11/2008)

>   Giá cước vận tải dễ tăng, khó giảm (12/11/2008)

>   Việt Nam, Ai Cập đẩy mạnh hợp tác về dầu khí (12/11/2008)

>   Doanh nghiệp đang bị “bó tay”! (12/11/2008)

>   Cước vận tải biển giảm chưa từng thấy (12/11/2008)

>   EVN: Độc quyền nhà nước thành độc quyền doanh nghiệp (12/11/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật