Thứ Sáu, 17/10/2008 11:14

Các doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng "Top 500 Nhà bán lẻ khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2008"

Tối 16/10, tại khách sạn Venetian, Khu Hành chính đặc biệt Ma Cao (Trung Quốc), đã diễn ra buổi lễ trao giải "Top 500 Nhà bán lẻ châu Á-Thái Bình Dương 2008". Trong danh sách các nhà bán lẻ hàng đầu khu vực được tôn vinh năm nay có 4 nhà bán lẻ đến từ thị trường Việt Nam.

Năm thứ 5 liên tiếp, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op) với chuỗi siêu thị Co-opMart lọt vào Top 500 này và tiếp tục đoạt giải "Vàng" các nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Đoạt giải "Bạc" là Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC và giải "Đồng" thuộc về Trung tâm Mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim. Đây vẫn chính là Top 3 nhà bán lẻ Việt Nam trong danh sách "Top 500 Nhà bán lẻ châu Á-Thái Bình Dương" hồi năm ngoái.

"Top 500 Nhà bán lẻ châu Á-Thái Bình Dương" là giải thưởng thường niên do "Tạp chí Bán lẻ châu Á" phối hợp với Euromonitor (nhà cung cấp thông tin thị trường) và KPMG (đơn vị nổi tiếng toàn cầu về dịch vụ tư vấn và kiểm toán) tổ chức với mục đích hình thành một môi trường đánh giá, biểu dương và công nhận sự phát triển, tăng trưởng của ngành bán lẻ tại 14 nền kinh tế châu Á-Thái Bình Dương. Mới ra đời từ năm 2004, song giải thưởng này đã nhanh chóng gây được tiếng vang và uy tín trong khu vực cũng như trên thế giới.

Theo thống kê, châu Á-Thái Bình Dương là khu vực có ngành bán lẻ phát triển với tốc độ chóng mặt. Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu được xếp hạng trong năm 2007 có tổng doanh thu lên tới 637 tỷ USD, tăng gần 10% so với con số năm 2006. Trong báo cáo gần đây, "Tạp chí Bán lẻ châu Á" đánh giá thị trường bán lẻ Việt Nam là "ngôi sao đang lên" trong khu vực. Nhận định này cũng phù hợp với các nghiên cứu khác mà điển hình là của hãng tư vấn A.T.Kearney (Mỹ) khi cho rằng Việt Nam đang trở thành thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Doanh thu bán lẻ tại thị trường Việt Nam năm 2007 khoảng 726.100 tỷ đồng (tương đương 45,5 tỷ USD) và với mức tăng trưởng bình quân 20% mỗi năm, doanh thu vào năm 2010 sẽ là 53 tỷ USD. Thị trường này sẽ càng "nóng" hơn nữa khi từ 1/1/2009 mở cửa hoàn toàn chào đón nhiều hãng bán lẻ hàng đầu thế giới. Hiện Việt Nam có khoảng 400 siêu thị, 60 trung tâm thương mại và gần 2.000 cửa hàng tiện ích. Ước tính đến năm 2010, số siêu thị sẽ tăng gấp đôi, số trung tâm thương mại sẽ tăng gấp 3 còn số cửa hàng tiện ích sẽ lên đến hàng chục nghìn.

ttxvn

Các tin tức khác

>   ADB hỗ trợ phát triển du lịch tại Việt Nam và Lào (17/10/2008)

>   Năm 2009, phấn đấu GDP bình quân/người khoảng 1.200 USD (17/10/2008)

>   Những giải pháp bảo vệ Nhà máy lọc dầu Dung Quất (17/10/2008)

>   Phạt tiền, tạm đình chỉ sản xuất của Miwon (17/10/2008)

>   Bục bể xăng, hàng nghìn mét khối tràn ra ngoài (17/10/2008)

>   Đại biểu Quốc hội băn khoăn về tốc độ tăng trưởng kinh tế (17/10/2008)

>   Không nên "quay lưng" với bất động sản (17/10/2008)

>   Dùng bột ngọt "đánh" hạt nêm? (17/10/2008)

>   Ứ đọng thép nguyên liệu và thành phẩm: Bộ Công Thương tìm cách gỡ (17/10/2008)

>   Mãi lực thấp, giá nhiều mặt hàng "hạ nhiệt" (17/10/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật