Thứ Hai, 03/03/2008 18:46

Hội thảo về quản lý các luồng vốn quốc tế

Ngày 3/3/2008, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước đã diễn ra Hội thảo quản lý các luồng vốn quốc tế. Đây là cuộc hội thảo do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Học viện Đào tạo Khu vực IMF – Singapore phối hợp tổ chức thực hiện.

Tham dự Hội thảo, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Đồng Tiến - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, đại diện Văn Phòng Chính phủ, Bộ Tài Chính, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Uỷ Ban chứng khoán Nhà nước và đại diện các Vụ Cục, đơn vị NHTW. Về phía IMF có ông Sunil Sharma - Giám đốc Học viện Đào tạo Khu vực IMF - Singapore và các chuyên gia của IMF.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến nêu bật thành tựu của   Việt Nam đạt mức tăng trưởng kinh tế cao, đi đôi với công tác xoá đói giảm nghèo, hệ thống Ngân hàng - Tài chính phát triển mạnh, thị trường vốn, thị trường chứng khoán phát triển tạo ra kênh huy động vốn quan trọng,  góp phần vào thành tựu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Cùng với việc phát triển các kênh huy động vốn trong nước, Chính phủ Việt Nam rất chú trọng việc tạo điều kiện thuận lợi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, nhằm giải quyết nhu cầu về vốn cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Chính vì vậy,  luồng vốn đầu tư  nước ngoài (cả đầu tư trực tiếp và gián tiếp) vào Việt Nam ngày càng tăng lên mạnh mẽ.  Luồng vốn đầu tư này tăng cao là cơ hội tốt  để phát triển kinh tế nhưng đồng thời cũng đặt ra những thách thức cho các nhà quản lý, nhất là trong việc điều hành chính sách tiền tệ, quản lý ngoại hối, lãi suất, tỷ giá… Vì vậy, Hội thảo này là dịp tốt để các đại biểu trao đổi về  lý luận và thực tiễn về quản lý các luồng vốn quốc tế với các chuyên gia của IMF.

Tại Hội thảo ông Sunil Sharma và các chuyên gia của IMF sẽ thuyết trình về các vấn đề: Các luồng vốn quốc tế - Cơ hội và thách thức; các chính sách tiền tệ, tỷ giá và các chính sách tài chính,  tài khoá với việc quản lý các luồng vốn. Đặc biệt, Hội thảo sẽ dành thời gian để trao đổi về các vấn đề liên quan tới công tác quản lý các luồng vốn quốc tế của Việt Nam hiện nay.

Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày: 03 và 04/3/2008.

sbv

Các tin tức khác

>   Ocean Bank khởi động dự án corebanking (03/03/2008)

>   Giá vàng thế giới lập kỷ lục mới, giá dầu giảm (03/03/2008)

>   Ngân hàng "né tránh" nông dân (03/03/2008)

>   Giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới (03/03/2008)

>   Nhiều dấu hiệu cho thấy vàng trong nước lại chuẩn bị tăng (03/03/2008)

>   Chủ nghĩa tiêu dùng và lạm phát (03/03/2008)

>   “Phải bảo đảm đủ nguồn vốn để TTCK phát triển” (03/03/2008)

>   Vàng dao động trên 1,9 triệu đồng (03/03/2008)

>   3/3: USD xuống thấp nhất 3 năm qua, vàng có thể tăng (03/03/2008)

>   Ngân hàng kinh doanh… “hàng xáo”! (03/03/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật