Thứ Ba, 26/02/2008 17:40

VN-Xinhgapo thúc đẩy kết nối hai nền kinh tế

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Xinhgapo S.R.Nathan cùng hoan nghênh việc triển khai Hiệp định Kết nối hai nền kinh tế Việt Nam và Xinhgapo, cho rằng đây là cơ chế hợp tác rất có hiệu quả.

Hội kiến tại Hà Nội ngày 26/12, trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Xinhgapo S.R.Nathan, hai bên nhất trí sẽ mở rộng thêm các lĩnh vực hợp tác theo khuôn khổ Hiệp định Kết nối hai nền kinh tế, nhất là trong lĩnh vực cảng biển, kho vận, đầu tư hạ tầng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Chính phủ và nhân dân Việt Nam mong muốn Xinhgapo tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm cùng phát triển, vì lợi ích chung của hai đất nước và vì hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Xinhgapo đầu tư và làm ăn tại Việt Nam, đồng thời đề nghị, Xinhgapo với kinh nghiệm và thế mạnh về phát triển hạ tầng, kế hoạch hoá đô thị, xây dựng và quản lý cảng biển, phát triển các khu du lịch cũng như trong đào tạo nguồn nhân lực sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam.

Tổng thống S.R.Nathan đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và cho rằng Việt Nam đang có nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển. Tổng thống đã giới thiệu những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế của Xinhgapo như phát triển nguồn nhân lực, thị trường tài chính, cảng biển.

Tổng thống khẳng định sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong việc phát triển kinh tế, nhất là việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, đầu tư cảng biển và kho vận, phát triển công nghệ thông tin.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã trao đổi về hợp tác giữa hai nước trong khuôn khổ ASEAN và khẳng định hai nước sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên khác trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, cùng triển khai thực hiện Hiến chương ASEAN sau khi được phê chuẩn, nhằm sớm xây dựng thành công một Cộng đồng ASEAN năng động, liên kết chặt chẽ và hiệu quả vào năm 2015./.

ttxvn

Các tin tức khác

>   Hạ thủy tàu xuất khẩu cho Canada (26/02/2008)

>   T.Ư nhận ý kiến phản đối dự án thép tại Vân Phong (26/02/2008)

>   Kỷ luật tham tán nếu xúc tiến thương mại kém (26/02/2008)

>   Dệt may VN vào Mỹ có thể đạt 6,1 tỷ USD năm 2008 (26/02/2008)

>   30 tỷ đồng xây dựng chợ nông sản tại Đắk Nông (26/02/2008)

>   KFC khai trương cửa hàng hiện đại nhất tại VN (26/02/2008)

>   Mở Diễn đàn kinh tế tài chính Pháp- Việt (26/02/2008)

>   Triển vọng mới cho hợp tác kinh tế Việt Nam - Singapore (26/02/2008)

>   Doanh nghiệp vận tải rục rịch tăng giá (26/02/2008)

>   Sở Xây dựng vẫn có quyền buộc lấp hầm? (26/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật