VN Airlines bỏ rơi hành khách?
Sân bay Vinh chiều 17/2, tại các quầy làm thủ tục thu vé, hàng trăm hành khách ngơ ngác khi nhận đuợc thông báo hoãn chuyến bay vì thời tiết xấu. Lúc này, trong phòng đợi, tình trạng chen lấn giữa các hành khách để hoàn trả vé bắt đầu diễn ra.
Nhiều hành khách cho biết là đã mua vé từ trước nhưng vẫn không thể bay được. Hỏi lãnh đạo và nhân viên Sân bay thì họ lại trả lời bâng quơ, "do thời tiết xấu".
Chị Nguyễn Thu Hiền đến Sân bay Vinh lúc 13h phút chờ làm thủ tục sớm trước 1 giờ đồng hồ nhưng cũng đành ngậm ngùi cầm tấm vé khứ hồi lại quầy trả vé.
"Dịp cuối năm 2007, chuyến bay từ T.P HCM- Vinh cũng bị hoãn vì thời tiết xấu và phải bay thẳng ra Hà Nội để hạ cánh. Sau đó, lãnh đạo VN Airlines đã bố trí xe ô tô để chở hành khách về Vinh. Tương tự cũng trong trường hợp này đại diện VN Airlines cần phải năng động bố trí xe cho hành khách ra Hà Nội chứ! Chúng tôi cảm thấy mình bị bỏ rơi "- chị Hiền bức xúc.
Trước đó, ngày 12/2 cũng tại sân bay Vinh, 2 hãng hàng không VN Airlines và Pacific Airlines, chi nhánh đại diện tại Nghệ An đã phải hoãn nhiều chuyến bay Vinh - TP.HCM do thời tiết quá xấu khiến máy bay không thể cất, hạ cánh. VN Airlines đã phải thuê 3 chiếc xe khách chở 170 hành khách ra Nội Bài (Hà Nội) để tiếp tục bay đi TP.HCM.
Liên hệ qua điện thoại với ông Lê Văn Dũng- Đại diện trưởng Văn phòng đại diện Vinh (Nghệ An) của VN Arilines, cho biết ông đang đi công tác và từ chối đưa ra giải pháp giúp đỡ hành khách.
vtc
|