Thứ Sáu, 22/02/2008 23:58

Lấy ý kiến góp ý sửa đổi dự thảo Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng

Ngày 22/2, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Uỷ ban Tài chính Ngân sách Quốc hội và Bộ Tài chính tổ chức hội thảo góp ý sửa đổi dự thảo Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế giá trị gia tăng (GTGT), với sự tham dự của 130 đại biểu là các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và các chuyên gia.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, đây là 2 Luật rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, tính thống nhất và đồng bộ của 2 đạo luật này vẫn còn nhiều vấn đề cần sửa đổi cho phù hợp nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và cải thiện môi trường đầu tư.

Ông Phạm Đình Thi, Vụ Phó Vụ chính sách thuế Bộ Tài chính cho biết, việc sửa đổi dự thảo Luật thuế TNDN và thuế GTGT theo hướng có lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là giảm mức thuế suất chung từ 28% xuống 25% và điều chỉnh một số điều khoản của thuế GTGT...Cũng theo ông Thi, việc sửa đổi 2 dự thảo Luật này nhằm mục tiêu hoàn thiện hệ thống pháp luật và nâng cao hiệu quả quản lý về thuế với chính sách đơn giản, minh bạch và bình đẳng trong cạnh tranh, đảm bảo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh và cải thiện môi trường đầu tư trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Tại hội thảo, các ý kiến đều nhất trí cần sửa đổi 2 dự thảo Luật quan trọng này. Về thuế TNDN, nhiều ý kiến cho rằng cần bổ sung thêm các đối tượng nộp thuế; quy định cụ thể các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thế; duy trì chính sách ưu đãi thuế TNDN cho các doanh nghiệp mới thành lập...Đối với dự thảo thuế GTGT, hội thảo cho rằng cần xoá bỏ việc thu thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu; xác định cụ thể đối tượng không thuộc diện chịu thuế GTGT và điều kiện khấu trừ thuế GTGT đầu vào; thống nhất một mức thuế suất thuế GTGT...Theo các đại biểu, có như vậy mới đảm bảo sự công bằng về cạnh tranh trên thị trường và giảm bớt phiền hà trong công tác quản lý thuế, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh và tạo môi trường đầu tư thuận lợi trong thời kỳ hội nhập.

ttxvn

Các tin tức khác

>   Vàng trong nước vẫn tăng, vàng và dầu thế giới đều giảm (22/02/2008)

>    Cuộc đua lãi suất tăng thêm nhiệt (22/02/2008)

>   Thanh tra Công ty Tài chính cao su (22/02/2008)

>   Bưu chính Việt Nam nhảy vào lĩnh vực ngân hàng (22/02/2008)

>   Kiềm chế lạm phát có quá "sốc"? (22/02/2008)

>   Được “cứu”, lãi suất vẫn đột biến (22/02/2008)

>   "Siết" tiền, đúng nhưng chưa đủ (22/02/2008)

>   Gia Dinh Bank tăng vốn điều lệ (22/02/2008)

>   Lãi suất đầu ra tăng chóng mặt (22/02/2008)

>   Lắt léo đồng Việt Nam (22/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật