Thứ Ba, 12/02/2008 07:20

Bị điện giật vì rút tiền từ ATM

Nhắc đến chiếc thẻ ATM của ngân hàng, chị Điệp ở Đống Đa, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng. Cách đây mấy hôm, chị giao dịch tại máy ATM của Vietcombank đã không rút được tiền còn bị điện giật đến tê cả tay chân.

Chị Điệp kể, chiều ngày 26 Tết âm lịch, chị đi qua 4-5 điểm đặt máy ATM, đều thấy thông báo hết tiền. Điểm cuối cùng chị dừng chân là trạm ATM của Vietcombank ở đoạn giao nhau giữa đường Quang Trung và Nguyễn Du. Vừa đặt thẻ vào máy, tay chị Điệp đã bị run bần bật. Tưởng là bị cóng do trời rét nên chị tiếp tục thao tác nhập mật khẩu, khi thấy cảm giác tê tê lan đến chân chị mới biết mình bị điện giật.

"Do đã nhập mật khẩu vào máy nên tôi đành chịu điện giật để làm công đoạn tiếp theo là nhập lệnh "cancel" rồi rút thẻ ra", chị Điệp nói.

Hú vía bước ra từ trạm ATM, chị Điệp thấy một người khác cũng đang xếp hàng để vào rút tiền. Sau khi nghe chị cảnh báo, người này không tin nên cũng thử vào bấm máy. "Quả nhiên, anh này bị giật đến rơi cả thẻ. Đúng là ngày Tết đi rút tiền, tiền đã chẳng có lại suýt chết", chị Điệp nói.

Trao đổi với VnExpress sáng nay, bà Nguyễn Tú Anh - Giám đốc Trung tâm Thẻ Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) - thừa nhận chuyện khách hàng bị điện giật tại máy rút tiền ATM đã từng xảy ra cách đây ít tháng. Theo bà, hệ thống phần mềm, công nghệ... ATM của Việt Nam đều đạt chuẩn quốc tế, song do hạ tầng cơ sở chưa đồng bộ nên đôi lúc vẫn còn xảy ra các trục trặc nhỏ như thẻ bị nuốt, trả tiền nhầm cho khác hàng hoặc hiện tượng điện bị chập.

Bà Tú Anh khuyến cáo khách hàng, nếu thấy điểm rút tiền nào có dấu hiệu khác thường thì cần báo ngay cho bảo vệ hoặc gọi điện đến đường dây nóng của ngân hàng để tránh cho những người khác khỏi bị rủi ro. Có thể thời điểm nhân viên ngân hàng đi kiểm tra hệ thống không có vấn đề, nhưng khi khách hàng rút tiền thì lại bị chập điện.

Hiện nay, các công sở đều thực hiện quy định trả lương theo tài khoản nên tại những ngày cao điểm cuối tháng hay ngày nghỉ, các điểm ATM đều trong tình trạng quá tải, hết tiền. Do vậy, theo bà Tú Anh, với các giao dịch lớn từ 10 triệu trở lên, thay vì đứng xếp hàng chờ ở ATM, khách hàng cần đến thẳng quầy giao dịch để rút. "Cách làm này tránh cho ATM bị quá tải dẫn đến trục trặc, khách hàng cũng không phải chịu cảnh phiền hà", bà Tú Anh nhấn mạnh.

VnE

Các tin tức khác

>   Việt Nam dùng nhiều đôla nhất Châu Á (11/02/2008)

>   Mua - bán vàng chênh lệch 200.000 đồng/lượng (11/02/2008)

>   Các ngân hàng vào cuộc đua tăng lãi suất (11/02/2008)

>   Vốn trái phiếu Chính phủ: Đẩy nhanh tốc độ giải ngân (11/02/2008)

>   2008 - Ngành ngân hàng đối mặt với nhiều khó khăn (10/02/2008)

>   Thay Chỉ thị 03: Một bước tiến, một bước lùi (09/02/2008)

>   Áchentina không chấp nhận sự kiểm soát của IMF (09/02/2008)

>   Mọi vị trí phải tốt để có một tập thể tốt (08/02/2008)

>   Siêu liên doanh chứng khoán bị từ chối (08/02/2008)

>   Không cho nợ lệ phí trước bạ nhà đất: Quy định mới về thuế trước bạ, nhà đất. (07/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật