Máy rút tiền tự động không có tiền
Trong hai ngày nghỉ cuối tuần qua, khách hàng đến một số máy rút tiền tự động (ATM) của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để rút tiền nhưng máy "hết tiền" mà không nhận được một lời giải thích và xin lỗi nào, gây bất bình cho khách.
Thời gian đầu khi mới đưa dịch vụ này vào hoạt động, ngân hàng suốt ngày "lo" chuyện tiếp thị, "mời" khách hàng dùng thẻ. Ðến nay, sau một thời gian thấy được tiện lợi của việc dùng thẻ, lượng khách hàng tăng lên thì cơ sở hạ tầng và phương pháp quản lý của các ngân hàng lại không đáp ứng được tình hình. Nhiều người cho rằng, lẽ ra trong phần mềm sử dụng máy ATM cần có những chỉ dẫn trong trường hợp máy hết tiền có thể đến máy nào còn tiền gần nhất tránh để khách hàng mất chi phí gọi điện về trung tâm để hỏi thông tin. Các ngân hàng cũng cần có thông tin xin lỗi về sự phiền toái mà khách hàng gặp phải. Ðó cũng là nét văn minh mà các dịch vụ cần hướng tới.
Hiện nay, chúng ta đang khuyến khích việc trả lương qua tài khoản. Ngày 1-1-2008, Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về việc trả lương qua tài khoản có hiệu lực, một khối lượng khổng lồ khách hàng dùng thẻ sẽ phát sinh.Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán cần đầu tư chiều sâu về công nghệ và thiết bị mới bảo đảm việc cung cấp các tiện ích mà việc sử dụng thẻ đem lại. Ngoài ra, các mạng thanh toán đã có thỏa thuận phải bảo đảm tiến độ kết nối giữa các ngân hàng với nhau. Xin đừng để người sử dụng bị những ấn tượng không hay về dịch vụ lẽ ra phải mang lại nhiều tiện ích này.
ND
|