Thứ Sáu, 13/07/2007 22:46

Xây dựng thương hiệu cho hàng thuỷ sản xuất khẩu

Trong những tháng cuối năm, Bộ Thủy sản sẽ đẩy mạnh triển khai các biện pháp quản lý chất lượng thủy sản xuất khẩu, đồng thời tiến hành xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm xuất khẩu chủ lực là cá tra, basa, tôm và cá ngừ đại dương.

Theo báo cáo tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, diễn ra ngày 13/7 ở Hà Nội, ngành thủy sản cũng sẽ tập trung áp dụng tiêu chuẩn vùng nuôi an toàn, mô hình nuôi sạch và hướng dẫn người nuôi thực hiện quản lý chất lượng sản phẩm, tiếp tục triển khai nuôi tôm, cá tra, basa tại Đồng bằng sông Cửu Long và xây dựng thương hiệu giống thủy sản tại những vùng trọng điểm sản xuất giống.

Bộ Thủy sản cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng thủy sản nuôi trồng đạt gần 1,9 triệu tấn, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản đạt trên 1,6 tỷ USD, tăng 17%.

TTXVN

Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp xây dựng chiến lược hội nhập WTO (13/07/2007)

>   Duane Morris mở văn phòng tại Việt Nam (13/07/2007)

>   IDG Ventures đầu tư vào 2 công ty Việt Nam (13/07/2007)

>   Vi phạm chất lượng hàng hoá có thể chịu trách nhiệm hình sự (13/07/2007)

>   Hải quan đối thoại với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu (13/07/2007)

>   36 triệu USD mở Trung tâm công nghệ bán dẫn GES (13/07/2007)

>   Inax xây thêm nhà máy sản xuất thiết bị vệ sinh ở VN (13/07/2007)

>   DN nhựa VN: Mở rộng thị trường xuất khẩu là hướng đi tất yếu (13/07/2007)

>   Nikko đầu tư khai thác khoáng sản (13/07/2007)

>   Xúc tiến thương mại: 4 bất cập lớn (13/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật