Thứ Ba, 10/07/2007 14:31

VN là địa chỉ hấp dẫn với nhà đầu tư Nhật Bản

Giám đốc Trung tâm Nhật Bản-ASEAN Nobutoshi Akao nhấn mạnh với vị trí địa lý thuận lợi, xã hội ổn định, lực lượng lao động trẻ và cần cù, giá nhân công rẻ, Việt Nam đang là địa chỉ hấp dẫn của các nhà đầu tư Nhật Bản.

Phát biểu tại cuộc hội thảo "Đầu tư miền Trung Việt Nam", diễn ra chiều 9/7 ở thủ đô Tôkiô, ông Nobutoshi Akao đã ghi nhận những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đặc biệt sau khi Luật Đầu tư mới được áp dụng năm 2006.

Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Minh Hà đã nhấn mạnh vai trò của các nhà đầu tư Nhật Bản đối với tiến trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Nhật Bản hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.

Đại diện Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Văn phòng đại diện Đà Nẵng tại Nhật Bản, Văn phòng Tôkyô của tỉnh Quảng Nam cùng Chủ nhiệm Ủy ban khu kinh tế Dung Quất đã giới thiệu về môi trường đầu tư, kinh doanh ở khu vực miền Trung, trong đó tập trung vào thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Chính quyền Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung cam kết ủng hộ và hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư Nhật Bản, trong đó có việc phối hợp với Trung tâm Nhật Bản - ASEAN tổ chức đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sang tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh ở các tỉnh miền Trung vào cuối tháng 8 tới.

Tại hội thảo, thành phố Đà Nẵng kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia vào các dự án lớn mà thành phố đang dành nhiều ưu tiên như xây dựng khu công nghiệp Hòa Khương, cảng Liên Chiểu, khu sinh thái Bà Nà, khu đô thị mới ở Tây Bắc thành phố và nâng cấp sân bay để chuẩn bị cho việc mở tuyến bay trực tiếp từ Nhật Bản đến Đà Nẵng./.

TTXVN

Các tin tức khác

>   Khách sạn tăng giá phòng, công ty lữ hành lao đao (10/07/2007)

>   TP.HCM: 'Cái chết' của dự án trị giá 100 triệu USD (10/07/2007)

>   Giảm năng lực cạnh tranh vì tiêu hao năng lượng lớn (10/07/2007)

>   Hàn Quốc dẫn đầu về đầu tư vào Việt Nam (10/07/2007)

>   Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua mạng (10/07/2007)

>   Xúc tiến xuất khẩu hàng dệt gia dụng vào Châu Âu (10/07/2007)

>   Tây Ninh: 160 tỷ đồng nuôi trồng và chế biến cá da trơn XK (10/07/2007)

>   Kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt hơn 1,4 tỷ USD (10/07/2007)

>   Khởi động dự án đường sắt Lào - Việt Nam (10/07/2007)

>   25 doanh nghiệp đăng ký khảo sát thị trường Nga (10/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật