Thứ Ba, 24/07/2007 17:52

SacomInvest chính thức khai trương

Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn Thương Tín (SacomInvest) chính thức khai trương và vào hoạt động tại 278 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, Tp.HCM. Đây là một sự kiện quan trọng của thị trường tài chính Việt Nam bởi sự hiện diện của một công ty cổ phần với những cổ đông sáng lập là những tên tuổi: Sacombank, Sacomreal, Toàn Thịnh Phát, Thành Thành Công,…

Theo nhận định của giới chuyên môn, thị trường tài chính Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới trong những năm gần đây. Đặc biệt, từ khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO, thị trường vốn Việt Nam nhanh chóng trở thành nơi đầu tư hấp dẫn của các tổ chức, nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, nguồn lực tài chính để huy động trong dân chúng của Việt Nam còn rất lớn vì hiện tại Việt Nam mới chỉ có khoảng 8% dân số có tài khoản tại ngân hàng trên tổng số dân 84 triệu người. Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng còn nhiều tiềm năng để phát triển, bởi xuất phát điểm của doanh nghiệp Việt Nam so với các doanh nghiệp trong khu vực còn thấp. Đồng thời với sự phát triển của TTCK, sau một thời kỳ “ngủ quên” thị trường bất động sản Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu trỗi dậy. Nhu cầu về nhà ở, nhà xưởng, khu công nghiệp, khu chế xuất, văn phòng cho thuê,… tăng cao.

Để đáp ứng một cách tốt nhất và trọn gói nhu cầu về tài chính của tất cả các hệ khách hàng, từ doanh nghiệp cho đến các cá nhân, đồng thời để dần hình thành nền tảng cho một Tập đoàn tài chính đa chức năng trong tương lai, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã liên kết hợp tác với một số doanh nghiệp có mối quan hệ thân thiết trong nước như Công ty Sacomreal, Công ty CP Đầu tư- Kiến trúc- Xây dựng Toàn Thịnh Phát, Công ty XNK Bến Tre, Công ty SX-TM Thành Thành Công và một số công ty trực thuộc,… cho ra đời Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn Thương Tín (SacomInvest) và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/7/2007 với số vốn điều lệ ban đầu lên đến 300 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ góp vốn của Sacombank là 11%.

Với sự đa dạng về ngành nghề hoạt động đang rất phù hợp với nhu cầu của thị trường, cùng sự hỗ trợ tối đa về kinh nghiệm quản trị, đội ngũ cán bộ quản lý dày dạn kinh nghiệm, đối tác chiến lược là những tên tuổi trên thị trường tài chính trong và ngoài nước,… đặc biệt là thương hiệu của Sacombank- đơn vị đóng vai trò hạt nhân trong 07 cổ đông sáng lập Công ty, SacomInvest sẽ có được nhiều điều kiện hoạt động thuận lợi.

Dù mới được thành lập, nhưng SacomInvest có điểm nổi bật là nơi tổng hợp sức mạnh tiềm lực tài chính nhóm các công ty có quan hệ đối tác, công ty trực thuộc Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín. Đồng thời, SacomInvest cũng là trung tâm đầu mối liên kết các thành viên lại với nhau. Với thương hiệu và uy tín của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín trên thị trường tài chính Việt Nam hiện nay, chúng tôi tự tin có thể tạo dựng thương hiệu và nâng cao uy tín của mình  một cách nhanh chóng.

Đúng vậy, hiện nay với nhu cầu về nhà ở, văn phòng cho thuê đang có xu hướng tăng cao nên SacomInvest chúng tôi cũng đang xây dựng kế hoạch cho chiến lược phát triển này. Định hướng sắp tới chúng tôi sẽ tập trung vào mảng căn hộ cao cấp và nhà ở dạng chung cư trên nền tảng liên kết với các doanh nghiệp có tiềm lực về vốn đất.

Riêng mảng mua bán doanh nghiệp có thể nói là chiến lược phát triển trọng tâm của SacomInvest bên cạnh hoạt động đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng, năng lượng, bất động sản. Cụ thể là Công ty sẽ mua lại cổ phần chi phối của các công ty có nền tảng tốt, có thị trường và thương hiệu đã được xây dựng từ lâu nhưng hoạt động chưa hiệu quả để tham gia quản trị, tái cơ cấu hoạt động, đầu tư thêm vốn để nâng cao giá trị doanh nghiệp. Hiện nay, tuy mới ra đời nhưng Công ty cũng đã nhanh chóng nắm bắt và tranh thủ cơ hội đầu tư vào Công ty Du Lịch Kiên Giang với cổ phần chi phối là 40%; đầu tư vào khu công nghiệp Đặng Huỳnh-Long An với tỉ lệ nắm giữ 30% và là cổ đông chiến lược của công ty đường Bourbon Gia Lai.

Về lâu dài, Công ty vẫn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực đã nêu ở trên để tạo dựng tên tuổi, uy tín và chiếm một thị phần nhất định tại thị trường Việt Nam. Mặt khác, Công ty cũng sẽ nghiên cứu tham gia thị trường Campuchia và Lào để đầu tư và làm đầu mối kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp Việt Nam.

SacomInvest

Các tin tức khác

>   Kết quả đấu giá bán CP Cty Cấp nước Bà Rịa Vũng Tàu (24/07/2007)

>   Mức vốn góp của Bảo Việt vào Ngân hàng Bảo Việt chưa xác định (24/07/2007)

>   IPO các doanh nghiệp nhà nước: Lùi hay tiến? (24/07/2007)

>   MXBANK chi tạm ứng cổ tức lần I năm 2007 (24/07/2007)

>   OTC: Ứng cử viên niêm yết có giá (24/07/2007)

>   Nhà nước giữ vốn chi phối trong DN thuốc lá (24/07/2007)

>   'Không nên ép tiến độ cổ phần hóa' (24/07/2007)

>   Bảo Việt vẫn không bán hết cổ phần (24/07/2007)

>   Chính sách - chủ trương mới (24/07/2007)

>   Đã đến thời điểm kích cầu? (24/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật