Thứ Tư, 04/07/2007 16:30

PG Bank: “Thách thức là không nhỏ”

Thị trường tài chính ngân hàng vốn đã cạnh tranh, sẽ trở nên cạnh tranh quyết liệt hơn khi có sự tham gia của các tổ chức tài chính nước ngoài.

Là một ngân hàng nông thôn mới chuyển đổi, tham gia thị trường muộn hơn so với các ngân hàng thương mại cổ phần khác, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vẫn đang trong quá trình vừa phải xây dựng mạng lưới chi nhánh vừa phải tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng vốn và tương ứng là tổng tài sản.

Ông Nguyễn Quang Định, Tổng giám đốc PG Bank chia sẻ những khó khăn này với chúng tôi trong cuộc trao đổi dưới đây.

Ra đời trong bối cảnh lĩnh vực ngân hàng đang có sự cạnh tranh cực kỳ gay gắt, PG Bank làm gì để xác định vị thế?

Là một ngân hàng trẻ, tham gia thị trường muộn hơn so với các ngân hàng khác, những thách thức đối với PG Bank sẽ là không nhỏ.

Trong giai đoạn đầu, doanh thu từ tín dụng sẽ chiếm tỷ lệ lớn trong tổng doanh thu của chúng tôi. Tuy nhiên về lâu dài, PG Bank sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Thị trường ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam đang còn rất nhiều tiềm năng và đang ở trong giai đoạn bắt đầu phát triển. Cùng với việc thu nhập của người dân tăng cao và nhu cầu sinh hoạt ở mức cao hơn, thị trường ngân hàng bán lẻ sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Đây cũng là mảng thị trường PG Bank tập trung phát triển.

Ngoài ra, PG Bank cũng sẽ tập trung vào mảng thị trường các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế thông qua các mối liên kết với các cổ đông lớn của PG Bank.

Gần đây, xuất hiện một xu thế mới: các đối tác trong nước bắt tay nhau để trở thành những đối tác chiến lược của nhau, nhằm gia tăng giá trị, đào tạo nhân lực và nâng cao sức mạnh của chính mình. Với PG Bank, sự hợp tác chiến lược với các đối tác chiến lược có đi theo hướng đó?

Thị trường ngân hàng hiện nay đang trong giai đoạn phát triển, nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực ngân hàng đang thiếu rất nhiều, vì vậy việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên và học hỏi kinh nghiệm thông qua việc liên kết, hợp tác chiến lược với các ngân hàng lớn trong nước, nước ngoài đang dược nhiều ngân hàng áp dụng.

Thời gian tới, PG Bank sẽ xem xét, lựa chọn các đối tác lớn trong nước và quốc tế có uy tín, kinh nghiệm để cùng hợp tác và phát triển.

Vừa qua PG Bank đã cùng với một tổ chức tư vấn nước ngoài và Vietnam Partner hoàn thiện xong chiến lược phát triển dài hạn, cùng với một trong những công ty cung cấp giải pháp phần mềm ngân hàng lõi (core-banking) uy tín nhất trên thế giới hiện nay là Công ty IFLEX Solution để triển khai phần mềm ngân hàng lõi cho ngân hàng. Trong quá trình làm việc với các đối tác này nhân viên của PG Bank có cơ hội rất lớn được đào tạo, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

VNE

Các tin tức khác

>   Techcombank hợp tác với Bảo Minh thanh toán phí bảo hiểm (04/07/2007)

>   VIB Bank tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ đồng (04/07/2007)

>   Hà Nội: Tỷ lệ sử dụng vốn huy động từ ngân hàng đạt thấp (04/07/2007)

>   Góp ý dự thảo Luật thuế thu nhập cá nhân: Phải dễ hiểu, dễ thu (04/07/2007)

>   Đến lượt nhà đầu tư Mỹ (04/07/2007)

>   Rầm rộ chương trình tín dụng mới (04/07/2007)

>   Tăng lãi suất USD có hút được vốn? (04/07/2007)

>   Hơn 100 tỷ đồng tiền thừa được trả lại  (04/07/2007)

>   Lãi suất huy động USD tăng (03/07/2007)

>   Ngân hàng Liên doanh Indovina khai trương chi nhánh tại Đà Nẵng (03/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật