Thứ Tư, 25/07/2007 06:11

Ông Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Chủ tịch nước

Trong phiên họp sáng ngày 24/7 của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XII, ông Nguyễn Minh Triết được bầu lại làm Chủ tịch nước với 98,78% số phiếu đồng ý.

Trong diễn văn nhậm chức, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới là xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

“Nhà nước ta phải thực hiện được chức năng là công cụ chủ yếu để thực hiện quyền làm chủ của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết cũng khẳng định sẽ hợp tác và đóng góp để Quốc hội khoá XII làm tròn chức năng nhiệm vụ được giao là xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nâng cao chất lượng việc thực hiện quyền giám sát tối cao, xem xét và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Chủ tịch nước cũng khẳng định quyết tâm trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế đưa đất nước phát triển; đẩy mạnh cải cách tư pháp, cải cách hành chính và đấu tranh phòng chống tham nhũng và lãng phí.

Sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đề cử bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội khoá XII của tỉnh Hà Nam, để Quốc hội bầu làm Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ Quốc hội khoá XI, đại biểu Quốc hội khoá XII của Thành phố Hải Phòng, để Quốc hội bầu làm Thủ tướng Chính phủ; ông Trương Hoà Bình, Thứ trưởng Bộ Công an, Đại biểu Quốc hội khoá XII của tỉnh Long An, để Quốc hội bầu làm Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao và ông Trần Quốc Vượng, Phó Viện trưởng thường trực Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, đại biểu Quốc hội khoá XII của tỉnh Lai Châu, để Quốc hội bầu làm Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Theo chương trình, chiều 24/7, Quốc hội họp ở đoàn để trao đổi về nhân sự do Chủ tịch nước đề cử và sáng 25/7, Quốc hội sẽ họp phiên toàn thể để bầu các chức danh Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao./.

TTXVN

Các tin tức khác

>   Pacific Airlines mở thêm 2 đường bay nội địa (25/07/2007)

>   Tháng 7: Chỉ số giá tiêu dùng tăng mạnh nhưng vẫn dưới 1% (24/07/2007)

>   Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển thương mại điện tử trong cả nước (24/07/2007)

>   10 DN VN lọt vào top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á (24/07/2007)

>   Đầu tư phôi thép như thế nào? (24/07/2007)

>   Khó xác định đâu là... tập đoàn (24/07/2007)

>   “Giá sữa sẽ còn tăng lâu dài” (24/07/2007)

>   Gia nhập vùng kinh tế trọng điểm cũng như không (24/07/2007)

>   Nga kết thúc đợt thanh tra các cơ sở thuỷ sản Việt Nam (24/07/2007)

>   Tập đoàn hàng đầu về ôtô của Đức sẽ thành lập công ty tại TPHCM (24/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật