Microsoft ước chi hơn 1 tỷ USD cho việc bảo hành Xbox 360
Hãng chế tạo phần mềm Microsoft Corp dự trù sẽ phải chi tới 1,15 tỷ USD trong quý IV/07 cho chi phí sửa chữa lỗi phần cứng khá phổ biến đối với bộ trò chơi điện tử Xbox 360 (gồm cả chi phí vận chuyển và việc tăng thời hạn bảo hành), sau khi một lượng lớn bộ trò chơi này bị hỏng phần cứng, thường được báo hiệu bằng ba đèn nháy màu đỏ ở phía trước của Xbox.
Microsoft sẽ nâng hạn bảo hành Xbox 360 từ 1 năm đối với khách hàng Mỹ và 2 năm đối với khách hàng châu Âu trước đây lên 3 năm. Đồng thời, hãng cũng sẽ hoàn trả lại tiền cho "một lượng nhỏ" khách hàng sở hữu Xbox 360 - những người đã trả tiền và sửa chữa các bộ trò chơi Xbox đã hết hạn bảo hành.
Chủ tịch bộ phận giải trí và thiết bị của Microsoft, Robbie Bach, cho hay trong vài tuần qua hãng đã tiến hành sửa chữa các bộ trò chơi Xbox 360. Công ty đã thực hiện một số thay đổi trong chế tạo mà theo ông Bach sẽ làm giảm tỷ lệ hỏng hóc phần cứng của bộ trò chơi này.
Trong quý I/07, bộ phận giải trí và thiết bị của Microsoft đã thông báo lỗ 315 triệu USD trên tổng số doanh thu bán hàng 929 triệu USD. Nhà phân tích Matt Rosoft thuộc nhóm nghiên cứu độc lập Directions ước tính bộ phận giải trí và thiết bị của Microsoft đã lỗ trên 6 tỷ USD kể từ năm 2002.
AP, AFP, Reuters
|