Thứ Hai, 16/07/2007 11:22

Giao dịch trực tuyến: “Chuyển thẳng lệnh với iTrade”

Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) vừa đầu tư gần 1 triệu USD xây dựng bộ sản phẩm giao dịch trực tuyến iTrade.

Theo ông Nghiêm Trung Hiếu, Giám đốc Kỹ thuật của TVSI, tính tiện ích cao và minh bạch là hai giá trị lớn nhất của bộ sản phẩm này.

Hiện trên thị trường đã xuất hiện một số sản phẩm giao dịch trực tuyến, vậy sản phẩm của TVSI có gì khác biệt không, thưa ông?

Chúng tôi dự kiến sẽ đưa ra 6 loại sản phẩm giao dịch trực tuyến, trong đó tiêu biểu nhất là iTrade Pro, hiện đang bắt đầu được triển khai.

Sử dụng thông qua Internet hoặc điện thoại di động, 6 sản phẩm trên tích hợp những tính năng nổi bật nhất trên thị trường hiện nay, như sự nhanh chóng trong giao dịch, hỗ trợ nhà đầu tư cập nhật thông tin liên tục từ các trung tâm giao dịch chứng khoán, phân tích và quản lý tài khoản của mình…

Sau khi đăng nhập, nhà đầu tư sẽ ở trong môi trường trực tuyến với diễn biến giao dịch trên sàn. Họ có thể theo dõi danh mục đầu tư, các mức giá tốt nhất/thấp nhất, những biến động về giá và khối lượng của các mã chứng khoán họ quan tâm... Khi quyết định giao dịch nảy sinh, họ có thể đặt lệnh ngay tức khắc để nắm lấy cơ hội.

Một tính năng khác của các sản phẩm iTrade là hỗ trợ nhà đầu tư quản lý chi tiết tài khoản của mình; đánh giá được hiệu quả giao dịch so với giá thị trường hiện tại để xác định các mức lỗ/lãi đối với từng danh mục.

Ngoài ra, tài khoản của nhà đầu tư cũng được kết nối trực tuyến với đầu mối quản lý (admin) tại sàn để luôn cập nhật những thông tin mới nhất từ các nguồn công bố.

Như vậy có thể hiểu khi sử dụng các sản phẩm này, nhà đầu tư sẽ chủ động hơn về những giao dịch cũng như tình trạng tài khoản của mình, thay vì chịu sự lệ thuộc nhất định như ở những kênh giao dịch khác?

Đúng vậy. Khi sử dụng các sản phẩm này, nhà đầu tư sẽ bỏ qua những khâu trung gian trong giao dịch tại quầy và qua điện thoại. Lệnh của họ được chuyển thẳng vào đại diện TVSI tại trung tâm giao dịch chứng khoán chỉ sau một vài giây; trạng thái và kết quả khớp lệnh cũng được hiển thị ngay trên màn hình giao dịch của nhà đầu tư.

Tiện ích này sẽ hỗ trợ tốt hơn nhà đầu tư trong việc nắm bắt cơ hội, nhất là giảm thiểu thời gian và các khâu trung gian, thậm chí là cả những bất cập khi đặt lệnh tại các công ty chứng khoán như đã từng xảy ra trong thời gian quá tải giao dịch tại các sàn hồi đầu năm nay.

Mặt khác, dữ liệu về thực trạng tài khoản của nhà đầu tư luôn rõ ràng và được cập nhật liên tục, giúp loại trừ khả năng bị chiếm dụng vốn hoặc kiểm soát được những nhầm lẫn có thể xẩy ra. Bản thân những dữ liệu đó cũng là một bản nhật ký để đối chiếu với những nghi vấn hoặc giải thích cho những vướng mắc trong giao dịch…

Vì thế, một trong những điều mà chúng tôi tâm đắc ở các sản phẩm này là tính minh bạch cao cho cả hai phía: nhà đầu tư và công ty chứng khoán.

Để sử dụng các sản phẩm này, nhà đầu tư phải đáp ứng những điều kiện gì?

Như tôi đã nói ban đầu, bộ sản phẩm này bao gồm 6 loại, trong đó iTrade Pro là sản phẩm nổi bật nhất và được triển khai đầu tiên. Hiện chúng tôi cũng đã hoàn thiện và chuẩn bị đưa ra các loại sản phẩm giao dịch trực tuyến mang tính đại chúng hơn và không giới hạn về số lượng tài khoản cũng như các điều kiện tham gia.

Trước mắt, chúng tôi sẽ cung cấp sản phẩm “iTrade Pro” cho hơn 600 nhà đầu tư chuyên nghiệp. Với nhiều tính năng cao cấp, sản phẩm này có giới hạn nhất định về số lượng nhà đầu tư tham gia. Điều kiện là số dư tài khoản của họ hiện tại ít nhất phải đạt từ 1 tỷ đồng, tính cả chứng khoán quy đổi theo giá thị trường tại thời điểm sử dụng dịch vụ.

Nhà đầu tư quan tâm tới tính bảo mật, khả năng công nghệ và cả chi phí sử dụng dịch vụ. Ông có thể nói rõ hơn về những điểm này?

Tính bảo mật là yêu cầu đầu tiên khi triển khai. Chúng tôi đang sử dụng giải pháp của VeriSign - nhà cung cấp dịch vụ bảo mật hàng đầu trên thế giới để đảm bảo yêu cầu này.

Chúng tôi cũng hoàn toàn tự tin về hệ thống công nghệ đã đầu tư. Và phí dịch vụ vẫn được áp dụng tương tự như giao dịch qua các kênh khác.

Mới đây, chúng tôi đã tổ chức một buổi giới thiệu các tính năng của iTrade Pro với một số nhà đầu tư chuyên nghiệp, và phản ứng ban đầu chúng tôi nhận được là khá khả quan. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thường xuyên mở các buổi giới thiệu và hướng dẫn sử dụng sản phẩm này cho nhà đầu tư.

VNE

Các tin tức khác

>   Giao lưu trực tuyến về TTCK: "Những câu hỏi của tháng 7" (16/07/2007)

>   Merrill Lynch bi quan về chứng khoán VN (15/07/2007)

>   BMP Chi trả cổ tức đợt 01 năm 2007 (14/07/2007)

>   HPC Trả cổ tức đợt 1 năm 2007 (14/07/2007)

>   Bổ sung mục đích sử dụng danh sách người sở hữu cổ phiếu SAP (14/07/2007)

>   Bổ sung mục đích sử dụng danh sách người sở hữu cổ phiếu HPC (14/07/2007)

>   TPH Bổ sung mục đích sử dụng danh sách người sở hữu cổ phiếu TPH chốt tại ngày 08/06/2007 (14/07/2007)

>   VTV Trả cổ tức đợt 1 năm 2007 và lấy ý kiến cổ đông (14/07/2007)

>   BIDV sớm bán cổ phần lần đầu ra công chúng (14/07/2007)

>   Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2007 của ABT (13/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật