Thứ Ba, 10/07/2007 06:50

Cổ đông lớn nhất của Vincom công bố mua lại CP của bất cứ ai muốn bỏ cọc

Ngày 9.7, Công ty cổ phần Vincom đã có buổi gặp gỡ với báo chí để công bố việc ngừng tham gia dự án xây dựng Trung tâm thương mại (TTTM) Chợ Hôm - Đức Viên. Theo thông báo của Vincom cho biết:

"Dù kết quả chấm thầu vẫn chưa được công bố, nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng, được biết nhà thầu thứ  hai đã đưa ra các chỉ tiêu tài chính đóng góp cao gấp nhiều lần của Vincom do mong muốn đóng góp cho thủ đô một công trình đáng ghi nhớ và không coi trọng các mục đích kinh tế và kinh doanh. Chúng tôi hoan nghênh chủ trương nói trên của nhà thầu thứ 2 và tuyên bố rút khỏi việc đấu thầu dự án xây dựng TTTM Chợ Hôm - Đức Viên, nhằm tạo điều kiện để liên danh nhà thầu Media Will (Hàn Quốc) - Công ty 36 (Bộ Quốc phòng) - Golden Bridge (Hàn Quốc) có điều kiện thực hiện mong muốn tốt đẹp của mình".

Cũng trong thông báo gửi tới các nhà báo, Vincom ghi rõ: "Trong cáo bạch cho việc phát hành cổ phiếu (CP) lần đầu ra công chúng ngày 3.7 vừa qua, trong số các dự án dự kiến sẽ triển khai có đề cập đến dự án Chợ Hôm - Đức Viên, trong cáo bạch cũng ghi rõ mục đích phát hành không phải để huy động tiền cho dự án này. Nếu nhà đầu tư (NĐT) nào đã trúng đấu giá cho rằng, việc Vincom rút ra khỏi dự án Chợ Hôm - Đức Viên ảnh hưởng đến quyết định của họ, NĐT có thể không mua CP của Vincom và rút lại tiền đặt cọc của mình. Toàn bộ số CP đó sẽ được ông Phạm Nhật Vượng, cổ đông lớn nhất của Vincom mua lại với giá mà các NĐT nói trên đã đặt để trúng đấu giá".

Như vậy theo công bố này, bất cứ NĐT nào không muốn mua CP của Vincom sau khi trúng đấu giá vì bất cứ lý do gì cũng có thể bán lại suất mua của mình cho ông Phạm Nhật Vượng - cổ đông lớn nhất của Vincom, bởi lẽ dù có lý do thực sự thế nào đi nữa thì NĐT cũng vẫn có thể sử dụng lý do nêu trong thông báo trên.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vincom, ông Lê Khắc Hiệp cho biết: "Trước khi đến cuộc gặp này, anh Vượng đã ủy quyền cho tôi công bố rằng, dù không thể xác định được lý do nhà đầu tư đã trúng đấu giá không muốn mua CP của Vincom có phải vì việc ngừng tham gia đấu thầu dự án Chợ Hôm - Đức Viên hay không, anh Vượng vẫn quyết định mua lại của tất cả những người không muốn mua nữa theo phương thức hợp pháp để tránh việc có bất kỳ NĐT nào bị ảnh hưởng".

Trao đổi với báo chí, ông Lê Khắc Hiệp cho biết thêm về lý do tuyên bố ngừng tham gia đấu thầu dự án Chợ Hôm - Đức Viên: "Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế Vincom, nếu tính đến tất cả các chi phí phải bỏ ra cho dự án ghi trong hồ sơ thầu và chi phí  hỗ trợ, đền bù đối với các hộ kinh doanh (khoảng 200-300 tỉ đồng nhưng không nằm trong hồ sơ thầu) thì hiệu quả kinh tế của dự án này thực tế không cao.

Chính vì thế, nếu có một đơn vị sẵn sàng cam kết mức đóng góp cho ngân sách thành phố cao gấp nhiều lần của Vincom và thực hiện với mục tiêu xây dựng công trình Chợ Hôm - Đức Viên trở thành một công trình đáng ghi nhớ nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội thì chúng tôi sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho họ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không chối bỏ trách nhiệm của mình nếu như xảy ra trường hợp các nhà đầu tư khác không thực hiện cam kết của họ".

Trước đó, trong một bài phỏng vấn Thời báo Kinh tế Việt Nam, ông Lý Tường Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn tài chính Golden Bridge (Hàn Quốc) nói: "Giá thầu mà chúng tôi đưa ra là 1.879.200 đồng/m2/năm, và mức đóng góp cho thành phố Hà Nội là 32 tỉ đồng/năm, cao hơn 11 lần so với nhà đầu tư bỏ giá thứ hai (ngụ ý chỉ Vincom vì chỉ có 2 nhà đầu tư tham gia đấu thầu - PV)".

Thanh nien

Các tin tức khác

>   Chiêu "ghìm" giá khi DN Nhà nước cổ phần hoá (09/07/2007)

>   Khánh thành giàn nén khí tăng áp lớn nhất Việt Nam (09/07/2007)

>   Vincom ngừng tham gia đấu thầu dự án Chợ Hôm - Đức Viên (09/07/2007)

>   Năm 2007: Minh Hải Jostoco phấn đấu đạt lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng (09/07/2007)

>   Đay Sài Gòn: Suy sụp vì... “đấu đá” (09/07/2007)

>   Cấp giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng cho CTCP SIMCO Sông Đà (09/07/2007)

>   Xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam (VNECO) (09/07/2007)

>   PetroVietnam muốn thành lập thêm hai tổng công ty (09/07/2007)

>   CMID tăng vốn điều lệ và tạm ứng cổ tức đợt I/2007 (09/07/2007)

>   PV Gas South thông báo ủy quyền quản lý cổ đông (09/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật