Thứ Bảy, 21/07/2007 11:09

Các DN New York mất hàng trăm triệu USD sau vụ nổ

Với công việc thu dọn sau vụ nổ đường ống hơi nước dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều ngày, các doanh nghiệp ở "vùng phong tỏa" có thể chịu thiệt hại hàng trăm triệu USD, một lãnh đạo doanh nghiệp ở New York cho biết.

Khu vực phụ cận Ga Grand Central, nơi xảy ra vụ nổ, là một trong những con phố buôn bán đắt đỏ nhất ở Mỹ, là nơi có nhiều trụ sở công ty, trong đó có Pfizer Inc., công ty bất động sản Newmark Knight Frank và nhà xuất bản tạp chí Meredith Corp.

Vụ nổ cướp đi sinh mạng của một người, một phụ nữ làm việc tại Pfizer.

"Các công ty trong vùng phong tỏa chịu thiệt hại rất lớn", trích lời Kathryn Wylde, Giám đốc Partnership for New York City, một tổ chức phi lợi nhuận của các lãnh đạo doanh nghiệp thành phố. "Nếu tuần tới vẫn chưa dọn dẹp xong thì thiệt hại về lợi nhuận có thể là hàng trăm triệu USD".

Các tòa nhà gần đoạn đường ống nổ bị cấm đường đối với các phương tiện giao thông tư nhân và hầu hết người đi bộ. Hôm qua, lực lượng cứu hộ đã tới đây, đeo mặt nạ phòng vệ và mặc áo liền quần màu trắng. Xe cứu hộ khẩn cấp đứng chờ đầy đường phố với đèn đỏ quay loang loáng.

Gần chục tòa nhà văn phòng trong vùng phong tỏa vẫn trống người vào hôm qua. Một số bị vỡ cửa sổ và nhiều văn phòng bị cắt điện thoại.

Thị trưởng Michael Bloomberg cho biết ông hy vọng công việc dọn dẹp sẽ tiếp tục "suôn sẻ sang tuần sau" với Phố 42 sẽ trở lại bình thường vào thứ Hai tới.

Các quan chức thành phố đang thành lập một chương trình cho vay kinh doanh nhỏ và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng có thể xin vay tối đa 10.000 USD với lãi suất 0%. Thành phố cũng yêu cầu sự trợ giúp liên bang từ Ban Quản lý kinh doanh nhỏ.

Có tổng cộng 125 điểm bán lẻ ở tầng 1 trong khu vực, ông Robert Walsh, ủy viên Ban Các dịch vụ kinh doanh nhỏ của thành phố cho hay.

Vụ nổ hôm thứ Tư tuần trước xảy ra trong giờ cao điểm sau hàng loạt vấn đề liên quan đến hệ thống hơi nước đã lâu năm bên dưới điểm giao giữa Phố 41 và Đại lộ Lexington, theo dữ liệu của thành phố.

Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra.

VNN, AP, Reuters

Các tin tức khác

>   Đằng sau câu chuyện thành công của Nokia (21/07/2007)

>   NEC và Fujitsu phân chia sản xuất sang Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam (21/07/2007)

>   WB phạt hai công ty Ấn Độ do thông đồng trong dự án y tế (21/07/2007)

>   Lợi nhuận của POSCO tăng 55% trong 6 tháng đầu năm nay (21/07/2007)

>   Mỹ xem xét lại quy định nhập khẩu thực phẩm (21/07/2007)

>   Trung Quốc truất quyền xuất khẩu của hàng loạt công ty (21/07/2007)

>   China Coal Energy dự định bán 1,52 tỷ cổ phiếu tại Thượng Hải (20/07/2007)

>   Reliance Communications mua Yipes Holdings với giá 300 triệu USD (20/07/2007)

>   Tòa án Anh phạt Cadbury 2 triệu USD về vấn đề an toàn thực phẩm (20/07/2007)

>   “Nở rộ” M&A (20/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật