Thứ Hai, 23/07/2007 00:32

Bùng nổ quảng cáo trong game

Theo ước tính của Hãng nghiên cứu công nghệ Yankee Group (Mỹ), doanh số quảng cáo trong game sẽ tăng từ 77,7 triệu USD vào năm 2006 lên 971,3 triệu USD vào năm 2011. Và giá mua quảng cáo trung bình trong một game từ 30.000 - 40.000 USD (2006) sẽ đạt mức 1 triệu USD vào năm tới.

Báo cáo của Yankee Group cho thấy quảng cáo trong những ngành truyền thông kỹ thuật số (web, blog, game...) đang tăng mạnh. Theo thống kê từ năm 2005 - 2006, quảng cáo trong lĩnh vực truyền thông cổ điển (tivi, radio, báo chí...) tăng thêm 3,6 tỉ USD. Trong cùng thời gian đó, quảng cáo trên các đơn vị truyền thông mới tăng thêm 4,3 tỉ USD.

Mặc dù sinh sau đẻ muộn, ngành truyền thông kỹ thuật số hiện chiếm 7% trong tổng chi phí quảng cáo tại Mỹ. "Con người hiện đại ngày càng bỏ nhiều thời gian lướt net, chơi game. Và nếu như bạn muốn quảng cáo một sản phẩm nào đó, bạn sẽ luôn muốn nó xuất hiện ở nơi mà mọi người luôn chú ý đến", Giám đốc bộ phận giải trí kỹ thuật số của Yankee, Michael Goodman, giải thích.

Nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ quảng cáo trên game chính là khả năng xếp đặt những nội dung quảng cáo một cách năng động. Trước đó, các mẩu quảng cáo phải được mã hóa hẳn trong game, khiến khả năng tăng thêm các quảng cáo khác bị hạn chế. Giờ đây, với loại hình quảng cáo năng động, bạn có thể nhìn thấy một đoạn quảng cáo khi đang chơi game online, 3 tuần sau bạn lại thấy những mẩu quảng cáo khác.

Theo báo cáo của Park Associates, một công ty nghiên cứu tại Dallas (Mỹ), quảng cáo năng động sẽ nhanh chóng thống trị thị trường quảng cáo trong game. Ước tính, doanh thu quảng cáo trên sẽ tăng từ 27% trong năm 2006 lên 84% vào năm 2012. Park Associates cũng dự đoán rằng tổng chi phí quảng cáo, tiếp thị trong game, quảng cáo và tài trợ tại các giải đấu game sẽ đạt hơn 2 tỉ USD vào năm 2012.

Trên đây là những tin tức hết sức tốt lành cho các nhà sản xuất game, vốn đang đau đầu với chi phí sản xuất game đang ngày càng tăng cao. "Những thế hệ máy như PS3 có thể mang lại thách thức đối với nhà phát triển game. Một game có thể sẽ ngốn mất 30 triệu USD mới hoàn thành", Yuanzhe Cai của Park cho biết. Khi đã trừ hết chi phí phân phối và tiếp thị game mới, các nhà sản xuất game sẽ kiếm được từ 6 - 7 USD lợi nhuận/người chơi cho mỗi game. Tiền thu được từ quảng cáo trên game sẽ mang về cho nhà sản xuất thêm khoảng 1 - 2 USD/người chơi.

Theo Chris Morf, Giám đốc phát triển hệ thống quảng cáo game IGA Worldwide, phần tăng thêm trên quả là số tiền đáng kể. Kết quả là sẽ có thêm nhiều game mới được tung ra thị trường trong thời gian tới.

ThanhNien

Các tin tức khác

>   Các DN New York mất hàng trăm triệu USD sau vụ nổ (21/07/2007)

>   Đằng sau câu chuyện thành công của Nokia (21/07/2007)

>   NEC và Fujitsu phân chia sản xuất sang Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam (21/07/2007)

>   WB phạt hai công ty Ấn Độ do thông đồng trong dự án y tế (21/07/2007)

>   Lợi nhuận của POSCO tăng 55% trong 6 tháng đầu năm nay (21/07/2007)

>   Mỹ xem xét lại quy định nhập khẩu thực phẩm (21/07/2007)

>   Trung Quốc truất quyền xuất khẩu của hàng loạt công ty (21/07/2007)

>   China Coal Energy dự định bán 1,52 tỷ cổ phiếu tại Thượng Hải (20/07/2007)

>   Reliance Communications mua Yipes Holdings với giá 300 triệu USD (20/07/2007)

>   Tòa án Anh phạt Cadbury 2 triệu USD về vấn đề an toàn thực phẩm (20/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật