Thứ Năm, 26/07/2007 17:54

Bảo hiểm cháy nổ: doanh nghiệp cạnh tranh nhau để hút khách hàng

Hiện nay, những thiệt hại do các nguyên nhân cháy, nổ trên toàn quốc là rất lớn, nhưng việc tham gia bảo hiểm tài sản của các doanh nghiệp của Việt Nam thuộc các lĩnh vực như điện lực, xi măng, dệt may, da giầy, nhựa, hóa chất, thuốc lá…  còn hạn chế trong khi các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì ngược lại.

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 130 về chế độ BH cháy nổ bắt buộc, tiếp đó Bộ Tài chính và Bộ Công An đã ban hành hướng dẫn chi tiết việc thực hiện Nghị định. Nhận thức chung của nhiều doanh nghiệp, cá nhân về bảo hiểm tài sản ở một số địa bàn lớn như Hà Nội, Bà Rịa Vũng Tàu và một số địa bàn nhỏ khác đã bắt đầu có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, chế độ bảo hiểm Cháy nổ bắt buộc với hệ thống biểu phí cao hơn nhiều so với biểu phí đang áp dụng gây khó khăn, lúng túng cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Thông tin từ Bảo Việt Việt Nam cho biết nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang cạnh tranh không lành mạnh, cạnh tranh “xấu” để hút khách hàng chủ yếu bằng cách hạ phí phi kỹ thuật, tăng chi phí khai thác vẫn diễn ra phổ biến, đặc biệt từ các doanh nghiệp bảo hiểm nhỏ. Trong khi đó, hoạt động của các công ty bảo hiểm nước ngoài tiếp tục hướng vào chuyên môn hóa, với chiến lược "chọn lọc rủi ro, tập trung vào khúc thị trường mục tiêu" nên mặc dù mức độ cạnh tranh chưa cao, nhưng họ đang chiếm lĩnh dần các khúc thị trường có hiệu quả. Các môi giới bảo hiểm nước ngoài tiếp tục hoạt động tốt, tuy nhiên có sự chuyển dịch hướng khai thác bảo hiểm tài sản sang các sản phẩm bảo hiểm y tế, con người, trách nhiệm nghề nghiệp có nhiều tiềm năng hơn.

HNM

Các tin tức khác

>   Tân Chủ tịch Ngân hàng Thế giới sẽ thăm Việt Nam: Việt Nam là một điển hình mà nhiều nước đang phát triển khác có thể học hỏi (26/07/2007)

>   Doanh nghiệp khát vốn, vốn lại nằm chờ (26/07/2007)

>   Việt Nam có 1.000 máy ATM lắp kính chiếu hậu (26/07/2007)

>   6 tháng cuối năm: Lượng tiền trong lưu thông sẽ giảm (26/07/2007)

>   Techcombank hướng đến doanh nghiệp vừa và nhỏ (26/07/2007)

>   Lượng tiền trong lưu thông sẽ giảm (26/07/2007)

>   Nguyên cán bộ Ngân hàng Công thương Ba Đình lĩnh án tù chung thân vì tội lừa đảo (26/07/2007)

>   Tấm thẻ nhỏ, thanh toán toàn cầu (26/07/2007)

>   Sacombank khai trương điểm giao dịch thứ 180 (26/07/2007)

>   Điện lực bắt tay với ngân hàng (26/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật