Thứ Sáu, 15/06/2007 11:30

“Thêm kênh thông tin cho nhà đầu tư chứng khoán”

Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm Reuters 3000 Xtra nhằm cung cấp giá chứng khoán trực tuyến tại Việt Nam vừa được tập đoàn Reuters công bố hôm 12/6, Tập đoàn Reuters cũng cho biết sẽ cùng với Công ty Bisnew AFE (Thái Lan) cung cấp dịch vụ Bisnews Equities Terminal tại Việt Nam.

Cuộc trao đổi ngắn dưới đây với ông Edward Haddad, Giám đốc điều hành Reuters khu vực Đông Nam Á sẽ làm rõ hơn những nội dung này.

Sự khác biệt giữa hai sản phẩm này như thế nào, thưa ông?

Bisnews Equities Terminal là sản phẩm chỉ dành cho các nhà đầu tư cá nhân. Dịch vụ này sẽ cung cấp thông tin như cập nhật về tình hình giá chứng khoán Việt Nam, chỉ số chứng khoán trong nước và thế giới, các chỉ số thị trường kỳ hạn, tỷ giá ngoại hối của một số ngoại tệ chính, báo cáo thị trường về chứng khoán, thị trường ngoại hối, những thông tin tức thời về thị trường và một số công cụ phân tích kỹ thuật đồ thị.

Sản phẩm dịch vụ Reuters 3000 Xtra cho phép các định chế tài chính, các công ty quản lý quỹ, các nhà môi giới, các công ty chứng khoán sử dụng dịch vụ này ngoài việc xem được giá cả chứng khoán, các thông tin về công ty niêm yết thì có thể đặt lệnh mua bán chứng khoán trên trạm Xtra này.

Khách hàng của Reuters là những công ty quản lý quỹ nước ngoài, họ có thể ngồi trước màn hình của Reuters thông qua hệ thống Reuters để đặt lệnh đến các công ty môi giới chứng khoán tại Việt Nam cũng có trạm Reuters tương tự như thế và những công ty này sẽ nhận được lệnh mua bán của các đối tác của họ ở nước ngoài và thực hiện lệnh mua bán đó.

Ngôn ngữ thể hiện của Bisnews hiện chỉ có phiên bản bằng tiếng Anh sẽ khó khăn cho nhà đầu tư là người Việt Nam. Hơn nữa rất nhiều nhà đầu tư Việt Nam lại không dựa vào các chỉ số phân tích để đưa ra quyết định đầu tư. Vậy dịch vụ Bisnews Equities Terminal nhắm vào các nhà đầu tư cá nhân người Việt Nam hay nước ngoài?

Tôi hoàn toàn nhất trí với bạn về nhận định tình hình còn yếu của các nhà đầu tư Việt Nam. Tất nhiên thị trường này còn yếu cũng phải vì nó là thị trường mới phát triển.

Trong thị trường mới mẻ như vậy, Reuters cũng mong muốn đóng góp vai trò nâng cao trình độ nhận thức của các nhà đầu tư và đồng thời các công ty môi giới cũng nên đóng góp vào việc tổ chức các khoá tập huấn đào tạo cũng như cung cấp các dịch vụ ưu tiên ở những khu vực chung mà các nhà đầu tư tụ họp ở đó để tham khảo thông tin.

Tôi nghĩ ai cũng vậy thôi, khi tiêu tiền vào mục đích đầu tư thì người ta sẽ sớm trở nên khôn ngoan hơn.

Hiện nay ngôn ngữ thể hiện của Bisnews bằng tiếng Anh. Sau này, tuỳ nhu cầu, chúng tôi có thể tiến tới việc cung cấp phiên bản tiếng Việt.

TBKTVN

Các tin tức khác

>   Vốn Nhật sẽ tiếp tục "đổ bộ" vào chứng khoán Việt (15/06/2007)

>   Cảnh báo về an ninh mạng chứng khoán không thừa (15/06/2007)

>   Sắp công bố kết quả giải mã cổ phiếu phi mã (15/06/2007)

>   RCL Chính thức niêm yết cổ phiếu đầu tiên trong năm 2007 (14/06/2007)

>   Hoa sen Imexpharm tiếp tục tỏa hương đến tận Bắc Mỹ (14/06/2007)

>   DRC: Nghị quyết Hội đồng Quản trị (14/06/2007)

>   NKD Giao dịch cổ phiếu của cổ đông lớn (14/06/2007)

>   BBT thông báo thời gian và địa điểm họp ĐHCĐ thường niên 2007 (14/06/2007)

>   Cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động VPDĐ Công ty IDG Ventures Vietnam Management Company, Inc. (14/06/2007)

>   STB: Giao dịch cổ phiếu của người có liên quan với thành viên Ban kiểm soát (14/06/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật